Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xe buýt Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã khai trương 2 tuyến buýt số: 84 Khu đô thị (KĐT) Mỹ Đình I - KĐT Linh Đàm; 85 Công viên Nghĩa Đô - KĐT Văn Phú. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng.

Xe buýt Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 1
Đây là 2 tuyến buýt đầu tiên áp dụng nhận diện thương hiệu mới của xe buýt Hà Nội. Cả 2 tuyến buýt gom này đều được trang bị xe cỡ nhỏ, loại 30 chỗ, tiêu chuẩn khí thải EURO III, sàn bán thấp, đèn Led trước, sau và sườn xe thông báo vị trí điểm dừng và các tuyến kết nối. Đặc biệt, hai tuyến buýt này còn được trang bị wifi miễn phí phục vụ hành khách.
Xe buýt Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 2
Thời gian hoạt động của cả hai tuyến từ 5 - 21 giờ hàng ngày, tần suất 20 - 25 phút/chuyến, giá vé 7.000 đồng/lượt. Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết: “Hai tuyến trên đều được thực hiện theo mô hình tuyến buýt gom, mở rộng vùng phục vụ dân cư đến các đô thị mới, khu vực ngoại vi. Hơn nữa, đây là 2 trong số các tuyến buýt đầu tiên được xây dựng theo mô hình nhận diện thương hiệu mới của xe buýt Hà Nội”.
Tuyến buýt 85 có lộ trình Công viên Nghĩa Đô (Cầu Giấy) - Cầu Giấy - Hoàng Minh Giám - Tố Hữu - Nguyễn Khuyến (Hà Đông) - Tô Hiệu - KĐT Văn Phú, và ngược lại.

Tuyến buýt số 84 có lộ trình: Cung thể thao điền kinh Hà Nội (Mỹ Đình I) - Lê Đức Thọ - Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn - đường ven sông Lừ - KĐT Linh Đàm, và ngược lại.
Xe buýt Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 3
Nhận diện thương hiệu mới của xe buýt được thể hiện qua hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một phong cách riêng cho xe buýt Thủ đô. Ngoài ra, để người dân và hành khách dễ nhận biết, Transerco đã đề xuất sử dụng màu sơn khác nhau đối với từng loại hình tuyến buýt. Trước mắt, Transerco thí điểm màu xanh lá cây cho tuyến buýt gom 84 và 85. Sau đó, Transerco sẽ từng bước triển khai trên toàn bộ các tuyến buýt của Transerco sử dụng màu sơn đặc trưng để phân biệt các tuyến: trục chính, trung tâm nội đô, đi sân bay hoặc ngoại thành…

Để đồng bộ với nhận diện thương hiệu, Transerco đã triển khai mẫu đồng phục mới cho đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé, sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh biển trưng cho Hà Nội - Thành phố vì hòa bình hướng tới phong cách thân thiện, chuyên nghiệp và lịch sự.
Xe buýt Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới - Ảnh 4
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh: “Đây là 2 tuyến buýt nhận diện mới hoàn toàn, tạo dấu ấn riêng cho xe buýt Hà Nội. Xe buýt là phương tiện chủ yếu, hiện đại phục vụ vận tải hành khách công cộng, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại và giải tỏa áp lực giao thông cho Thủ đô. Việc đưa 2 tuyến buýt số 84, 85 chính thức hoạt động là tiền đề để nhân rộng mô hình xe buýt đặc trưng của Hà Nội”.