Một số hộ dân cho biết, thỉnh thoảng khi vặn vòi thấy nước chảy ra vẩn đục, đen đặc và không biết nguyên nhân tại sao. Trước tình trạng nước bẩn tái diễn nhiều lần, người dân đã gửi đơn kiến nghị đến Công ty Vinaconex 3 - là chủ đầu tư để phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm. Để có nước sạch dùng, nhiều hộ dân đã đầu tư hàng triệu đồng để lắp đặt hệ thống máy lọc nước. Trước những bức xúc của người dân, chiều ngày 14/7, chúng tôi đã trao đổi với Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai Nguyễn Việt Phương. Theo ông Phương, sau khi nhận được phản ánh của người dân, sáng ngày 14/7, Xí nghiệp đã phối hợp với UBND phường Minh Khai, đại diện Ban Quản lý tòa nhà 310 Minh Khai và đại diện của người dân kiểm tra chất lượng nước tại 2 tòa nhà. 2 tòa nhà được Xí nghiệp cấp nước qua một đồng hồ tổng (phần sau đồng hồ thuộc sự quản lý, vận hành của chủ đầu tư), sau đó chảy vào bể ngầm và được bơm lên bể mái của 2 tòa nhà. Trước sự chứng kiến của các bên liên quan, Xí nghiệp đã lấy mẫu nước ngay sau đồng hồ tổng và nhận thấy nước trong, không màu, không mùi và cặn. Khi kiểm tra bể mái nhà 15T2 nhận thấy bể được xây không bảo đảm nên có hiện tượng lúc mưa, nước mưa sẽ chảy ngược vào bể. Còn tại bể mái nhà 15T1, nắp bể không có khóa. Để bảo đảm chất lượng nước cấp cho dân, Xí nghiệp đã yêu cầu Ban Quản lý tòa nhà 310 Minh Khai thực hiện ngay việc thau rửa bể ngầm, bể mái xong trước ngày 16/7.