Theo đó, để tăng cường an ninh, an toàn cho NH nói chung và hoạt động thanh toán nói riêng, NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh yêu cầu các TCTD trên địa bàn nâng cao ý thức của cán bộ trong việc phòng chống tội phạm. Đặc biệt là các nghiệp vụ thanh toán liên quan đến internet banking, mobile banking, ATM, POS, mở tài khoản và sử dụng tài khoản… Trước đó, NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu VPBank báo cáo rõ vụ việc được cho là 26 tỷ đồng trong tài khoản của công ty Quang Huân "không cánh mà bay" trong năm 2015; Rà soát để phát hiện các quy trình, nghiệp vụ nào chưa đảm bảo chặt chẽ (nếu có). Trên cơ sở đó, chỉnh sửa và hoàn thiện kịp thời, tăng cường công tác bảo mật hệ thống.