Tại Hội chợ, 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày 400 gian hàng nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh Đắk Lắk như: cà phê, hạt điều, hạt tiêu, mắc ca… các mặt hàng phụ trợ, máy móc thiết bị chế biến cà phê, các sản phẩm đặc trưng vùng miền.
Ngoài đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối tiêu dùng, mở ra cơ hội quảng bá và tôn vinh sản phẩm cà phê, kội chợ còn có nhiều hoạt động như giao lưu, tư vấn, dùng thử sản phẩm, thưởng thức cà phê miễn phí…
Hội chợ dự kiến sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham quan và sẽ kết thúc vào tối ngày 14/3.
Ông Võ Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Tiếp nối thành công của những năm trước, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần này có ý nghĩa đặc biệt nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước”.
Cũng theo ông Cảnh, đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê, nâng cao thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế.