Đề án "Phát triển và quảng bá di sản văn hóa ẩm thực quận Hoàn Kiếm phục vụ phát triển du lịch, đến năm 2025, định hướng 2030" do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy giá trị Di sản văn hóa tổ chức thực hiện. Đề án nhằm giữ gìn và quảng bá du khách trong nước và quốc tế hiếu thêm các món ăn truyền thống, kỹ thuật nấu ăn tuyệt vời, riêng có của người Hà Nội.
Đánh dấu thành quả đầu tiên của Đề án, Ban tổ chức đã công bố bộ nhận diện thương hiệu, theo đó, thiết kế nhận diện lấy cảm hứng từ logo chính thức của quận Hoàn Kiếm, truyền đạt thông điệp hội tụ và lan tỏa, phát triển trên nền tảng các giá trị di sản, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại.
Hoàn Kiếm, trung tâm văn hóa của thủ đô Hà Nội, là điểm gặp gỡ của hương sắc tinh túy từ nhiều vùng miền, tạo nên những di sản ẩm thực mang giá trị khác biệt, đa dạng và tinh tế. Di sản ẩm thực Hoàn Kiếm, đặc biệt là khu Phố cổ, không chỉ là món ăn, thức uống và thức quà, mà còn là những câu chuyện về con người và văn hóa Hà Nội.
Ẩm thực Hoàn Kiếm đã trở thành ký ức không thể quên của nhiều thế hệ cư dân Thủ đô, những người xa quê hương và bạn bè quốc tế. Du khách đến với Hoàn Kiếm không chỉ thưởng thức hương vị thanh lành của ẩm thực, mà còn được trải nghiệm, hòa mình vào dòng chảy văn hóa sâu lắng của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Với slogan "Hương vị từ ký ức", ẩm thực quận Hoàn Kiếm vừa là nhịp cầu để trở về với kỷ niệm và cảm xúc, với gia đình và nguồn cội, vừa để kết nối trái tim du khách đến với Hoàn Kiếm - Hà Nội.