5 học sinh Hà Nội xuất sắc giành huy chương tại Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn và Vật lý thiên văn 2021

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn và Vật lý thiên văn 2021 (IOAA 14), đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 100% thành viên tham dự đều giành huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng.

Điều đặc biệt, cả 5 thành viên làm nên chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi đều là các học sinh Hà Nội, đến từ lớp 12 Lý 1 Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cụ thể: Hai học sinh Nguyễn Khánh Tâm và Trần Đình Dũng đoạt Huy chương Vàng; học sinh Nguyễn Mạnh Đức đoạt Huy chương Bạc; hai học sinh Lê Đức An và Đinh Trần Hải Chiến đoạt Huy chương Đồng.
 5 học sinh xuất sắc giành chiến thắng tại Kỳ thi IOAA lần thứ 14 bên các thầy cô giáo
Kỳ thi IOAA lần thứ 14 năm 2021 tổ chức tại Colombia. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, kỳ thi được tổ chức trực tuyến từ ngày 14/11 đến 21/11/2021 với sự tham dự của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm 60 đội, là kỳ thi đông nhất từ trước tới nay.
Để tháo gỡ các khó khăn trong công tác ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chủ động vào cuộc, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch ôn tập cho Đội tuyển và phân công công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường mỗi cá nhân tham gia. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cho dù đề thi có đổi mới trong phần thi thực hành, các học sinh Hà Nội đại diện cho đội Việt Nam vẫn tự tin vượt khó, chinh phục thành công với 100% số thí sinh đoạt giải. Đây là thành tích cao nhất trong các lần dự thi IOAA của Việt Nam.
Với thành tích này, một lần nữa ngành Giáo dục Thủ đô khẳng định thế mạnh trong việc ghi danh các học sinh xuất sắc lên Bảng vàng của các Kỳ thi Olympic Quốc tế.
Được biết, Kỳ thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (IOAA) là một Kỳ thi Oympic Khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức lần thứ Nhất năm 2007 (tại Thái Lan). Trong kỳ thi IOAA lần thứ 10 năm 2016 (tại Ấn Độ)- năm đầu tiên tham dự, đội tuyển Hà Nội đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã đạt thành tích 01 Huy chương Bạc và 04 giải Khuyến khích. Với thành tích này, Bộ GD&ĐT tin tưởng tiếp tục giao nhiệm vụ cho Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng đội tuyển đại diện cho Đội tuyển Việt Nam tham dự các Kỳ thi IOAA tiếp theo. Tại các Kỳ thi IOAA lần thứ 11 năm 2017 (tại Thái Lan), lần thứ 12 năm 2018 (tại Trung Quốc), lần thứ 13 năm 2019 (tại Hungary), Đội Việt Nam do học sinh Hà Nội đại diện tham dự đều xuất sắc giành được các huy chương Vàng, Bạc, Đồng.