Ấn Độ: Xả súng ở Assam khiến 12 người thiệt mạng

Tuyết NhungTheo Indian Express
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tay súng chưa rõ danh tính đã xả súng vào một khu chợ đông đúc ở một thị trấn thuộc bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Cảnh sát trưởng thị trấn Kokrajhar, Sreejith T. tiết lộ với truyền thông rằng, đối tượng trên đã xả súng vào khu chợ đông đúc ở Kokrajhar, thị trấn cách thủ phủ thương mại Guwahati khoảng 220km về phía Tây. Hiện danh tính thủ phạm trong vụ xả súng đẫm màu này chưa được xác định.
Ấn Độ: Xả súng ở Assam khiến 12 người thiệt mạng - Ảnh 1
Theo đó, Assam có biên giới chung với Bangladesh và Bhutan, từ lâu đã chứng kiến các vụ tranh chấp đất đai đầy bạo lực giữa những nhóm người bản xứ Bodo, các cư dân Hồi giáo di cư từ Banglades và các nhóm đối địch trong khu vực. Nơi đây cũng là một bang kém phát triển ở Đông Bắc Ấn Độ, đã trải qua nhiều cuộc nổi dậy của các bộ lạc và người dân tộc thiểu số.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết, chính phủ đang giám sát chặt chẽ diễn biến của vụ việc. Phó Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ Rahul Gandhi cũng bày tỏ sự thương tiếc trong vụ tấn công ở Assam. Trên trang cá nhân của mình, ông Rahul viết: “Tin tức về vụ tấn công khủng bố ở Kokrajhar, Assam khiến chính phủ lo ngại. Lãnh đạo Ấn Độ gửi lời cầu nguyện tới các gia đình của những nạn nhân xấu số”.