Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023

Khánh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi

Tham dự Chương trình có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Vũ Thị Thành; Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương; Phó Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Thị Kim Định.

Đại diện Lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tặng hoa chúc mừng Hội thi
Đại diện Lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tặng hoa chúc mừng Hội thi

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương: “Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” năm 2023 là một đợt sinh hoạt chính trị, đợt tập huấn nghiệp vụ chuyên môn thiết thực đầy bổ ích đối với mỗi đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố, là điều kiện để các tổ trưởng dân phố có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, thông qua đó hiểu rõ hơn trách nhiệm, quyền hạn của mình, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao, có thêm nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò tầm quan trọng của người tổ trưởng dân phố trong tình hình hiện nay. 

Đại diện Lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tặng quà lưu niệm cho các thí sinh
Đại diện Lãnh đạo Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên tặng quà lưu niệm cho các thí sinh

Đồng thời cũng để xác định vai trò, vị trí của người tổ trưởng tổ dân phố trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Chủ đề công tác năm 2023 của quận “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, chào mừng 20 năm thành lập quận”; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn quận Long Biên, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở. 

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, Hội thi đã thể hiện được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể đối với các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố, đồng thời động viên, khích lệ họ gắn bó mật thiết với các phong trào, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… nâng cao nhận thức về mọi mặt, kỹ năng giải quyết các vấn đề nẩy sinh trong cộng đồng dân cư. 

Trước đó, Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” cấp cơ sở đã được diễn ra trong tháng 6 năm 2023. Mỗi phường đều có sáng tạo riêng trong tổ chức Hội thi. Tiêu biểu như phường Long Biên, Cự Khối, Ngọc Thụy, Đức Giang đã tổ chức với các hình thức thi viết tìm hiểu về kiến thức vai trò, chức năng của người làm công tác Tổ trưởng, thi sân khấu hóa với các phần thi hấp dẫn đã thu hút đông đảo các đồng chí tổ trưởng tham gia. 

Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” cấp cơ sở diễn ra trong tháng 6 năm 2023.
Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” cấp cơ sở diễn ra trong tháng 6 năm 2023.

Vượt qua vòng Sơ khảo Hội thi cấp quận diễn ra vào ngày 23/6/2023, tại vòng Chung khảo hôm nay là 7 thí sinh xuất sắc nhất đến từ các phường: Việt Hưng, Ngọc Thụy, Giang Biên, Long Biên, Sài Đồng và Đức Giang. Đây cũng là các thi sinh tiêu biểu nhất đại diện cho 225 tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên tham dự Hội thi.

Ấn tượng tại các vòng thi là sự sáng tạo thực hiện sân khấu hóa trong giới thiệu về tổ dân phố, những hoạt động tiêu biểu gắn với thực tế tại cơ sở, nhiều tình huống xử lý được sân khấu hóa giúp tuyên truyền một cách sinh động chủ trương, chính sách pháp luật đến với người dân. Qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn công việc của cán bộ cơ sở, tổ trưởng dân phố.

Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 - Ảnh 1
Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 - Ảnh 2
Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 - Ảnh 3
Những tiết mục phần thi chào hỏi ấn tượng tại Hội thi
Những tiết mục phần thi chào hỏi ấn tượng tại Hội thi

Với sự hiểu biết, tự tin của mỗi thí sinh, sự sáng tạo của các tập thể sau 3 phần thi (gồm: Chào hỏi, Kiến thức và Năng khiếu), cùng với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, công tâm của Ban Giám khảo, Giải Nhất Hội thi đã thuộc về ông Trần Như Tiến, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 phường Việt Hưng; 2 giải Nhì được trao cho bà Lê Thị Luỹ, Tổ trưởng Tổ dân phố số 16 phường Sài Đồng và ông Lê Kim Sơn, Tổ trưởng Tổ dân phố số 23 phường Ngọc Thuỵ; 3 giải Ba được trao cho ông Trần Mạnh Đạt, Tổ trưởng Tổ dân phố số 13 phường Gia Thuỵ; ông Ngô Đức Hùng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 1 phường Đức Giang và ông Nguyễn Văn Thuỵ, Tổ trưởng Tổ dân phố số 1 phường Long Biên.

Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 - Ảnh 4

Với việc thể hiện xuất sắc các phần thi và có sự chuẩn bị công phu, bà Lê Thị Tiến, Tổ trưởng Tổ dân phố số 11 phường Giang Biên, một trong những người cao tuổi nhất tham gia với các phần thi hết sức đa dạng như sân khấu hoá, thơ ca, hát, múa… đã được Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Đặc biệt.

Ấn tượng “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 - Ảnh 5

Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 đã để lại ấn tượng tốt đẹp, là sân chơi sôi nổi thu hút và tạo nên sự phấn khởi cho các ông bà tổ trưởng dân phố tham dự. Thông qua Hội thi mỗi cán bộ tổ trưởng tổ dân phố tiếp tục học tập nâng cao trình độ, áp dụng những kiến thức thu được từ Hội thi vào thực tiễn công việc, đổi mới các phương thức hoạt động, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội.