[Ảnh] Bangkok náo loạn vì bom trong ngày nhóm họp Ngoại trưởng các nước

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ đô Thái Lan đang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Ít nhất 3 vụ nổ đã được ghi nhận tại một quận trung tâm của thủ đô Bangkok, Thái Lan sáng nay (2/8), khiến ít nhất 3 người bị thương. Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi vào giờ cao điểm buổi sáng. Camera giao thông sau đó ghi nhận vụ nổ thứ hai tại đường Rama IX. Khoảng 10h sáng, một vụ nổ khác xảy ra tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana.

Các vụ nổ được xác định ban đầu là bởi các thiết bị tự chế. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã ra lệnh điều tra, trong khi phát ngôn viên của Chính phủ khẳng định tình hình đang được theo dõi chặt chẽ, cùng các biện pháp an ninh đã được thắt chặt, trấn an người dân không nên hoảng sợ.

Thủ đô Bangkok hiện đang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga. 

Không có vụ nổ nào sáng nay thuộc khu vực trực tiếp của địa điểm họp, trong khi 1 ngày trước đó, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã tìm thấy 2 quả bom giả gần nơi diễn ra cuộc họp an ninh khu vực. Chúng nhanh chóng được coi là vô hại nhưng không rõ liệu cuộc họp có phải là mục tiêu hay không.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha lên án các đối tượng đứng sau loạt vụ đánh bom ở thủ đô sáng 2/8 'âm mưu phá hoại hòa bình và làm hoen ố hình ảnh của đất nước'.