[Ảnh] Hà Nội: Sĩ tử cầu may bên ngoài cổng di tích trước ngày làm thủ tục dự thi

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 10/6, nhiều phụ huynh học sinh đã đưa sĩ tử đến các di tích như Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn để làm lễ, cầu may mắn trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021-2022.

 Trong bối cảnh dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các di tích, danh thắng, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn Thủ đô tạm dừng hoạt động để hạn chế tập trung đông người, phòng chống dịch bệnh. 
 Tuy nhiên, ngày 10/6 (tức mùng 1 tháng 5 Âm lịch), nhiều phụ huynh đưa con em đến các cơ sở thờ tự để làm lễ cầu may mắn, do cuối tuần, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021 – 2022 sẽ chính thức diễn ra. Ảnh ghi nhận tại đền Ngọc Sơn.
 Theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT, chiều 10/6, tại đền Ngọc Sơn, nhiều phụ huynh học sinh đưa con đến vái vọng, cầu may trước cổng di tích.
  Dù lực lượng chức năng đã cố gắng tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều người vẫn dừng lại tìm cách đến phía trước cửa đền Ngọc Sơn để vái vọng.
 Trong lúc cổng chính đóng, phụ huynh tìm cách dẫn con em di chuyển ra phía sau phòng vé để vái vọng lên Tháp Bút.
 Tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trong chiều 10/6, nhiều phụ huynh học sinh cũng dẫn sĩ tử đến vái vọng, cầu may. 
  Nhiều phụ huynh dẫn theo sĩ tử chuẩn bị lễ cẩn thận gồm hoa, tiền vàng, sớ có ghi rõ thông tin, số báo danh sĩ tử để cầu may mắn.
 Sĩ tử thành tâm vái vọng, cầu may bên ngoài cổng Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
 Hầu hết các em học sinh đều đi theo bố mẹ.
 Sau khi làm lễ, nhiều phụ huynh học sinh hóa vàng, sớ ngay phía trước cổng di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
 Khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhiều phụ huynh đến hỏi thăm, bày tỏ mong muốn được vào trong làm lễ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kịp thời tuyên truyên với người dân về các quy định của TP về việc tạm dừng hoạt động các di tích, nhắc nhở người dân không tập trung đông người, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.
 Rào chắn hạn chế người dân đi lại ở khu vực xung quanh di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Được biết, tổng số học sinh đăng ký kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022 tại Hà Nội là 93.363 em. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 12 và 13/6.