[Ảnh] VAR gây tranh cãi , ĐT Việt Nam đứt chuỗi trận bất bại trên sân nhà

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Australia với tỉ số 0-1 ngay trên sân Mỹ Đình, tình huống đáng chú ý trong trận đấu chính là trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng quả phạt đền 11m sau khi tham khảo hệ thống VAR.

Tối ngày 7/9, ĐT Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp ĐT Australia trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây là trận đấu đầu tiên vủa ĐT Việt Nam với lợi thế là chủ nhà nhưng điều đáng tiếc là không được đón khán giả do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã phần nào nhập cuộc khác so với trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út và không để đối thủ ghi bàn sớm.

Thậm chí, các cầu thủ áo đỏ còn có những cơ hội đáng chú ý ở đầu trận đấu, tiếc rằng hậu vệ ĐT Australia đã thi đấu lăn xả để cản phá cú sút của Quang Hải và tránh được bàn thua trông thấy.

Trong suốt 90 phút thi đấu, dù có thể hình nhỏ hơn so với các cầu thủ bên phía đối thủ nhưng Quang Hải vẫn có những pha bóng kỹ thuật và khiến hậu vệ ĐT Australia gặp không ít khó khăn để ngăn cản.

Trong khi đó, ở tuyến giữa Hoàng Đức tiếp tục thể hiện sự chững chạc khi thi đấu bình tĩnh, có những pha cắt bóng ấn tượng và chọc khe tinh tế để tạo cơ hội cho đồng đội.

Tuy nhiên, sức mạnh của ĐT Australi là điều thấy rõ  khi tỏng rất nhiều tình huống tranh chấp tay đối kháng nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam tỏ ra hụt hơi, thậm chí phải 2 hoặc 3 cầu thủ mới có thể ngăn cản được cầu thủ đội bạn.

Đáng chú ý nhất của trận đấu chính là tình huống ở phút thứ 30 khi Hồng Duy có pha dứt điểm từ phía ngoài vòng cấm, bóng chạm tay 1 cầu thủ bên phía ĐT Australia.
Trọng tài chính buộc phải tham khảo hệ thống VAR để đưa ra quyết định có phạt đền cho ĐT Việt Nam hay không.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính người Qatar đã nói không với phạt đền 11m cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Cũng sau tình huống này không lâu, ĐT Australia đã có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu ở những phút cuối cùng của hiệp 1.

Có được lợi thế dẫn bàn, ĐT Australia bước vào hiệp 2 khá thoải mái và chủ động cầm bóng lên tới 75%.

Thậm chí, đội khách đã đưa được bóng vào lưới nhưng tiếc rằng không được công nhận do tiền đạo của họ bị việt vị trước đó.

Sau 90 phút thi đấu, ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trận thua này cũng khiến ĐT Việt Nam bị cắt đứt chuỗi 17 trận thắng trên sân nhà.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trên sân khách lần lượt gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 và ĐT Oman vào ngày 12/0. Ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của chúng ta sẽ phải di chuyển sang UAE do đối thủ lựa chọn nơi đây là sân nhà.