Apple sẽ cho ra mắt Macbook M3 đầu tiên vào năm 2024

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo một số nguồn tin, Apple sẽ cho ra mắtchiếc MacBook dùng chip 3nm vào năm sau .

Theo thông tin này được DigiTimes chia sẻ trong báo cáo mới về lô hàng máy tính xách tay toàn cầu trong 5 năm tới thì doanh số máy tính xách tay sẽ phục hồi vào năm2024, đạt mức tăng trưởng 4.7% nhờ lạm phát giảm và sự ra đời của các sản phẩm mới, bao gồm cả MacBook mới dùng chip 3nm.

Macbook M3 đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024
Macbook M3 đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024

Đầu năm nay, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết một sự kiện của Apple vào tháng 10 năm nay có thể giới thiệu những chiếc máy Mac đầu tiên có chip M3. Ông cho biết các máy Mac đầu tiên sử dụng bộ xử lý Silicon tùy chỉnh mới của Apple bao gồm MacBook Air 13 inch, MacBook Pro 13 inch và iMac 24 inch. 

Tuy nhiên, mới đây nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết có vẻ như Apple sẽ không ra mắt các mẫu MacBook mới dùng chip M3 trước cuối năm nay. Nhưng, Kuo chỉ loại trừ MacBook mới và điều này khiến nhiều người vẫn kỳ vọng được thấy chiếc iMac M3 xuất hiện trong năm nay.

Theo một số thông tin thì Chip M3 chưa được ra mắt dự kiến ​​sẽ được chế tạo bằng quy trình 3nm của TSMC để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng đáng kể so với chip M2 dựa trên 5nm ra mắt vào tháng 6 năm 2022.

Trước đó,  Vadim Yuryev - người đã chia sẻ điểm chuẩn tổng hợp của chipset M3 trên nền tảng GeekBench 6, ta có thể  thấy chipset M3 đã ghi được 3,472 điểm trong các bài kiểm tra lõi đơn và 13,676 điểm trong các bài kiểm tra đa lõi. Dựa trên những điểm số này, chipset M3 sẽ xuất hiện với những cải tiến ấn tượng so với bộ xử lý tiền nhiệm Apple M2.

Điểm số này thậm chí còn giúp Apple M3 có thể so sánh với những chiếc MacBook cao cấp có chipset M2 Pro và M2 Max mạnh hơn. Bộ xử lý Silicon M-series tiếp theo cũng đánh bại chipset M2 Pro 10 lõi khoảng 12% trong cả bài kiểm tra lõi đơn và đa lõi. Điều này có nghĩa là các máy Mac M3 sắp tới của Apple sẽ có hiệu suất cực khủng.

Tất cả những gì chúng ta có thể làm lúc này là chờ đợi đến năm 2024 để đón chờ Macbook M3.