Ba Vì diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/10, tại khu đồi Năm Voi- xã Sơn Đà, Hạt Kiểm lâm huyện Ba Vì đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Sơn Đà tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2015.

Qua buổi diễn tập chữa cháy rừng giúp nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ, Nhân dân địa phương trong công tác phòng chống cháy rừng, nâng cao khả năng chỉ đạo tổ chức chỉ huy giữa cháy rừng cấp xã, khi xảy ra cháy rừng tổ chức nhanh chóng dập tắt đám cháy, không để cháy lớn xảy ra.

Với tình huống giả định trong diễn tập năm nay là người đi rừng làm cháy rừng, sau khi đám cháy bùng phát, có khả năng lây lan rộng và nếu không được chữa cháy kịp thời thì đám cháy sẽ thiêu rụi nhiều diện tích rừng trồng đã hơn chục năm. Với phương châm 4 tại chỗ, sau hơn một giờ, các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và người dân địa phương đã khống chế và dập tắt lửa, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản.
Ba Vì diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng - Ảnh 1
Được biết, Sơn Đà là xã đồi gò của huyện Ba Vì có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 218,28ha. Rừng của Sơn Đà chủ yếu là rừng trồng keo. Những năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền nên ý thức pháp luật về bảo vệ rừng của Nhân dân trong toàn xã chuyển biến tích cực, rừng của Sơn Đà cơ bản được đảm bảo, phát triển bền vững, hiệu quả.

Trước đó, Hạt kiểm lâm huyện Ba Vì đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã: Vân Hòa, Yên Bài tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng.