Báo cáo nhân quyền của Mỹ thiếu khách quan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người phát ngôn Lê Hải Bình đã nêu rõ, báo cáo nhân quyền thường niên 2015 của Mỹ, trong đó có nhắc đến Việt Nam, thiếu khách quan.

Ông Lê Hải Bình cho biết, báo cáo nhân quyền thường niên năm 2015 của Mỹ đã có những ghi nhận về thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền tự do của con người. Tuy vậy, báo cáo vẫn tiếp tục dựa trên những thông tin không chính xác và đưa ra một số nhận  định thiếu khách quan về tình hình thực thi quyền con người tại Việt Nam.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, chính sách nhất quán của Việt Nam là tôn trọng, thúc đẩy các quyền tự do cơ bản của người dân. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền cơ bản của người dân trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. "Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn và cởi mở với các nước trong đó có Mỹ về những vấn đề còn có sự khác biệt, qua đó thu hẹp bất đồng, tăng cường hiểu biết và góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước", ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.