Bình Dương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quyết tâm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới, những ngày qua tỉnh Bình Dương đã tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng.

Theo số liệu thống kê nhanh từ các TP, thị xã, huyện trong tỉnh gửi về Sở Y tế Bình Dương, tính đến 17 giờ ngày 05/9, toàn tỉnh đã tiêm 1.247.497 liều vaccine các loại, trong đó có: 1.201.375 mũi 1 và 46.122 mũi 2.
Cũng theo số liệu báo cáo từ các địa phương, sau 4 ngày tổ chức tiêm vaccine Vero Cell toàn tỉnh Bình Dương đã tiêm được 321.977 liều. Đây là con số tạm tính đến 17 giờ ngày 5/9, thực tế số người được tiêm chủng đã cao hơn so với con số báo cáo, do các đơn vị vẫn tiến hành tiêm đến tận 22 giờ, một số nơi phải nhập liệu xuyên đêm.

 Tổ chức tiêm ngừa Covid-19 cho người trên 60 tuổi, người có bệnh nền.

Theo Sở Y tế Bình Dương, trong ngày 6/9, các địa phương tiếp tục công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, tỉnh tiếp tục cải tiến khâu lập kế hoạch, lên danh sách tiêm, huy động lực lượng tiêm, lực lượng nhập liệu… Ngoài ra, để công tác tiêm chủng an toàn, đạt kết quả cao, chính quyền địa phương yêu cầu người dân đi tiêm phòng cần đến đúng khung thời gian quy định và đặc biệt thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Ghi nhận của phóng viên, các địa điểm tổ chức tiêm vaccine được tổ chức chặt chẽ, bệnh nhân tham gia tiêm phòng chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách, khử khuẩn và được bác sĩ tư vấn cụ thể, nhất là các phản ứng khi sử dụng một số loại thuốc trong thời gian gần đây.

Sở Y tế Bình Dương xác định, trước tình hình dịch Covid-19 tăng cao và chưa có dấu hiệu suy giảm, tiêm vaccine vẫn là giải pháp tốt nhất để vượt qua dịch bệnh.

"Hiện virus SARS-CoV-2 có nhiều biến thể khác nhau, với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, vaccine phòng Covid-19 sẽ làm giảm tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng, giảm bệnh nhân nặng. Thực tế, trong quá trình điều trị bệnh nhân nặng cho thấy, chưa có bệnh nhân nào đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phải nhập viện ở tầng 3 (tầng hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng - NV), khi người dân đã được tiêm vaccine cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân gia đình và cộng đồng" - ông Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Giám đốc Y khoa Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương khuyến cáo.

Thông tin phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vừa cập nhật, trong ngày 6/9, Bệnh viện Quân y 4 thuộc Quân đoàn 4 đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 280 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, lọc máu điều trị tại bệnh viện. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những bệnh nhân được hỗ trợ tiêm vaccine lần này là những người trên 60 tuổi với nhiều bệnh nền như đái tháo đường, bệnh lý tim mạch, phổi mãn tính, viêm gan, xơ gan, ung thư, người bệnh có sức đề kháng kém, khả năng miễn dịch yếu vì vậy công tác chuẩn bị xét nghiệm sàng lọc cũng như tiến hành tiêm được chuẩn bị rất chu đáo kỹ lưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Anh Thiện - Khoa thận, lọc máu bệnh viện Quân y 4, Bình Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Giam đốc, chúng tôi đã tổ chức ca, kíp, lựa chọn bác sĩ vững về chuyên môn, thường xuyên theo dõi điều trị nắm bắt tốt nhất tình trạng bệnh của bệnh nhân để kíp tiêm ngừa cho bệnh nhân đạt được kết quả tốt nhất.

Sự quan tâm tạo điều kiện của bệnh viện Quân y 4 đối với các bệnh nhân chạy thận nhân tạo lọc máu để phòng ngừa bệnh Covid-19 có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm dịch bệnh trên địa bàn đang có những diễn biến phức tạp khó lường. Bệnh nhân Trần Đình Đông bày tỏ: Chúng tôi là những người có bệnh nền, được bệnh viện quan tâm tạo điều kiện tiêm vaccine ngừa Covid-19, chúng tôi rất cảm động. Xin chân thành cảm ơn các Ban lãnh đạo, các bác sĩ của bệnh viện đã tiêm vaccine cho chúng tôi để chúng tôi yên tâm chữa trị vượt qua bệnh tật.

Cùng với tổ chức tiên vaccine cho đối tượng là bệnh nhân chạy thận nhân tạo lọc máu, bệnh viện Quân y 4 cũng đã chú trọng công tác điều trị thường xuyên đối với một số đối tượng đặc thù khác đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.