Bộ TT&TT sẽ tiếp tục thanh tra hoạt động của các cơ quan báo chí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra toàn diện hoạt động của các cơ quan báo chí, kể cả chuyên trang và ấn phẩm phụ trong thời gian tới.

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 11 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động của các cơ quan báo chí trên cả nước, các ấn phẩm phụ cũng như chuyên trang cũng nằm trong diện này.
Về việc xử lý vi phạm của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, chưa có giai đoạn nào có nhiều đơn vị bị xử phạt như giai đoạn vừa qua. Không chỉ tiến hành xử phạt với hình thức cảnh cáo, phạt hành chính, đã có một số đơn vị bị thu hồi giấy phép cũng như đình bản.

 Bộ trưởng khẳng định, việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực thông tin điện tử, báo chí, xuất bản sẽ được tiến hành kiên quyết, không có sự nể nang. Điều này được thể hiện rõ khi ngay báo trực thuộc Bộ (infonet - PV) cũng bị xử phạt khi vi phạm.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới Bộ cũng sẽ chấn chỉnh lại tình trạng một số cơ quan báo chí thành lập văn phòng hoặc cử phóng viên thường trú tại địa phương nhưng không giám sát chặt chẽ hoặc quản lý không tuân thủ đúng quy định, điều này dễ dẫn tới tiêu cực nảy sinh.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện nay xuất hiện tình trạng cá nhân giả danh phóng viên cơ quan báo chí kêu gọi quảng cáo, sách nhiễu doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tình trạng này cần kiên quyết dẹp bỏ, Bộ trưởng chỉ đạo.

 Nghiêm trọng hơn, trong thời gian vừa qua đã diễn ra tình trạng, sau khi Bộ TT&TT rút giấy phép của các trang trang tin điện tử vi phạm thì chỉ trong một thời gian ngắn sau đó đã xuất hiện các trang khác có hình thức tương tự và đặc biệt những trang này đều không có giấy phép. Tiêu biểu trong số đó là trang haivl.com sau khi bị thu hồi giấy phép đã mọc lên hàng loạt các trang tương tự như haivl.tv, haiivl.com ...

 Đứng trước các hiện trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo các đơn vị có liên quan như Thanh tra Bộ TT&TT, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Báo chí cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra cũng như kiên quyết xử lý khi có vi phạm.