Các nước siết chặt an ninh trước thềm năm mới 2018

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nước phương Tây đang tích cực siết chặt an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho các sự kiện trong đêm cuối cùng của năm 2017 và đón năm mới 2018.

Tại Australia, cảnh sát đang tăng cường tuần tra để đảm bảo cho màn trình diễn pháo hoa mừng năm mới ở Sydney, sự kiện thu hút khoảng một triệu người tham dự.
 
Trong khi đó, cảnh sát TP New York (Mỹ) sẽ siết chặt an ninh ở mức cao nhất cho đêm giao thừa ở Quảng trường Thời Đại, nơi dự kiến có khoảng 2 triệu người đến chào đón năm mới.
Ngoài lực lượng bắn tỉa và máy dò kim loại, cảnh sát New York còn sử dụng chó nghiệp vụ để săn tìm chất nổ ở những đối tượng khả nghi. 
Nhiều nước châu Âu cũng tăng cường an ninh dịp năm mới sau khi hứng hàng loạt vụ tấn công trong năm 2017. Ở thủ đô London (Anh), cảnh sát vũ trang cùng cảnh sát chìm và chó nghiệp vụ sẽ tuần tra mọi ngõ ngách trong đêm giao thừa.
Còn tại Pháp, tiêng trong ngày cuối cùng của năm, 139.400 nhân viên an ninh được huy động tại các thành phố lớn, với trọng tâm ở Thủ đô Paris cùng các vành đai an ninh sẽ được thiết lập, trong đó có đại lộ Champs Elysees, nơi hàng nghìn người Pháp và du khách sẽ tập trung để đón năm mới. 
Lần đầu tiên trong các hoạt động đón giao thừa ở trung tâm Thủ đô Berlin, Đức, có khu vực an toàn cho phụ nữ. Theo đó, khoảng 1 triệu người dự kiến tham gia sự kiện được tổ chức ngoài trời ở Cổng Brandenburg tại trung tâm Berlin đón năm mới. Khu vực an toàn dành cho phụ nữ được thành lập theo yêu cầu của Cảnh sát Berlin nhằm ngăn tái diễn các vụ quấy rối trong lễ hội đón năm mới ở thành phố Cologne 2 năm trước.