Cảm động chuyện bé trai 13 tuổi đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em

Nhật Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu chuyện cậu bé 13 tuổi từ huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em nằm viện khiến nhiều bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư vô cùng cảm động.

Đó là em Vì Quyết Chiến, 13 tuổi, người dân tộc Thái ở huyện Vân Hồ, Sơn La, đến Bệnh viện Nhi T.Ư thăm em. Bố của Chiến cho biết, trưa 25/3 khi em đi học về, nghe ông nội nói là em của Chiến (2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân) vừa được đưa về Hà Nội điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư, Chiến đã lấy chiếc xe đạp vẫn dùng đi học hàng ngày để đạp xe xuống Hà Nội thăm em. Vì chưa bao giờ đi xa một mình, không biết cung đường thế nào, em vừa đi theo đường quốc lộ vừa hỏi thăm đường.

Khi đi được hơn 100km, đến địa phận TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tối 25/3, cậu bé mệt quá và lăn ra ngất xỉu. Một tài xế tốt bụng đi qua, phát hiện đã liên lạc với gia đình, đưa cả Chiến và chiếc xe đạp về Hà Nội sáng 26/3.

Khi Chiến có mặt ở Bệnh viện Nhi T.Ư để thăm em, nhiều người trong khoa phòng đều kinh ngạc nghe hành trình cậu bé đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội vì lo cho em. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng đã tới thăm và các phòng bệnh khác của khoa gan mật cũng sang thăm Chiến và em trai của em.

 Ảnh: Sau hành trình dài, Chiến đã có mặt tại Bệnh viện Nhi T.Ư sáng 26/3 

Sáng 27/3, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, một bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, em của Chiến hiện đang bị viêm gan do rối loạn chuyển hóa được điều trị tại Khoa Gan mật, tình trạng bệnh rất nặng. Ngoài ra bé cón bị viêm phổi, vàng da ứ mật, suy dinh dưỡng. Hiện các bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho bé.

Được biết hoàn cảnh của gia đình em rất khó khăn.