Cần Thơ: Tạm giữ 71 búp bê nghi Kumanthong

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vừa tiến hành khám xét, tạm giữ toàn bộ số búp bê không có hóa đơn, xuất xứ, nghi là búp bê Kumanthong.

 Tang vật thu giữ tại hiện trường
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 5/4, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công an quận Cái Răng tiến hành khám xét nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại một nhà ở tại khu chung cư Hưng Phú.
Căn nhà do T.T.Y.N (24 tuổi, đăng ký thường trú phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) thuê làm nơi để ở và kinh doanh mặt hàng búp bê.
Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện số lượng 71 búp bê nghi Kumanthong. Chủ của số hàng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Hiện Công an quận đã tạm giữ toàn bộ số búp bê nói trên, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Kumanthong được xem là xuất phát từ Thái Lan, là thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian nước này. Nhiều người cho rằng nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn, tài lộc vì chúng đã được yểm bùa.
Khi về Việt Nam, Kumanthong được thổi phồng, tạo vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin. Hiện nay, trên mạng xã hội có nhiều hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc búp bê Kumanthong, mỗi búp bê được rao bán với giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng.