Cần Thơ: Xác minh thêm 57 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, ông Trịnh Minh Thắng - Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt cho hay đã thành lập tổ xác minh, làm rõ thông tin về 57 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo ông Thắng, UBND quận Thốt Nốt và Sở Y tế Cần Thơ đã ra quyết định tạm đình chỉ các chức vụ đối với ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thốt Nốt và đang cho tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc để có hướng xử lý.
Trước đó, dư luận xôn xao vào ngày 18/8, TTYT quận Thốt Nốt có tổ chức tiêm vaccine tại điểm Trường THCS Thốt Nốt. Trong danh sách tổng số 362 người được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer, có 57 trường hợp là học sinh, dưới 18 tuổi (nhỏ nhất là 12 tuổi).
Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Ảnh: Hồng Duy 
Như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, ngày 13/9, mạng xã hội bàn tán về thông tin bé gái P.K.T (13 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) dù chưa đủ tuổi theo quy định được tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng vẫn hoàn thành 2 mũi tiêm vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là TTYT quận Thốt Nốt.
Hình ảnh giấy xác nhận tiêm ngừa của bé gái này được đăng kèm hình ảnh tin nhắn, thể hiện việc bé được tiêm vaccine Pfizer của Mỹ là do nhờ vả mối quan hệ tổ trưởng tổ tiêm ngừa ở địa phương.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Kim Hải – Giám đốc TTYT quận Thốt Nốt đã phủ nhận vấn đề này. Ông cũng cho biết, bé gái trên là cháu ruột của một nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Tân Lộc và ở chung nhà.