Chelsea có thêm 1 chiến thắng trước Olimpija Ljubljana

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với ý đồ thử nghiệm các sơ đồ chiến thuật mới, HLV Jose Mourinho đã sử dụng đội hình mạnh ngay từ vạch xuất phát. Đáng chú ý, Cesc Fabregas đã được đẩy lên vị trí số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1, ngay phía sau Diego Costa.

Những thay đổi của Jose Mourinho ngay lập tức chứng tỏ sự hiệu quả bởi chỉ 3 phút thi đấu, Chelsea đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nemanja Matic là người có công lớn nhất khi tung đường chuyền xé toang hàng thủ Vitesse, để Diego Costa dùng tốc độ băng xuống. Thay vì dứt điểm hạ gục thủ thành Room, tiền đạo gốc Brazil lại chuyền ngang tạo cơ hội mười mươi để Mohamed Salah ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Chelsea tiếp tục tràn lên tấn công mạnh mẽ. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội bóng áo xanh đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Như một hệ quả tất yếu, The Blues đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 24. Lần này, Cesc Fabregas đã gây ấn tượng mạnh với cú đá phạt hiểm hóc không cho thủ thành Eloy Room cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của F4 trong màu áo The Blues.
Chelsea có thêm 1 chiến thắng trước Olimpija Ljubljana - Ảnh 1
Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea chủ động nhường thế trận cho Vitesse Arnhem. Tuy nhiên, do lối chơi tấn công đơn giản, đội bóng Hà Lan không tạo ra cơ hội đáng kể nào để rút ngắn tỉ số.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Chelsea tiếp tục nắm quyền kiểm soát trận đấu với khả năng cầm bóng khá hiệu quả của hàng tiền vệ. Họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Salah, Costa và Torres đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Mãi tới phút 75, Chelsea mới có được bàn thắng thứ 3. Lần này, Diego Costa lại gây ấn tượng mạnh với cú bứt phá tốc độ bên phía cánh trái trước khi căng ngang dọn cỗ để Nemanja Matic lập công.

Đến thời điểm này, HLV Jose Mourinho bắt đầu trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Zouma, Baker, Solanke hay Boga. Nhờ vậy, Vitesse Arnhem mới tìm được bàn gỡ 1-3 do công của Uros Djurdjevic ở phút 88. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau 5 trận du đấu Hè (thắng 4, hòa 1), Chelsea đã bắt đầu định lối chơi dù chưa hội quân đầy đủ. Trong đó, bộ đôi tân binh Cesc Fabregas – Diego Costa đang cho thấy họ là những sự đầu tư đáng đồng tiền bát gạo của gã nhà giàu thủ đô London. Sau trận đấu trên, thầy trò Mourinho sẽ di chuyển sang Đức để chạm trán Werder Bremen (3/8).