Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chen chân thưởng thức đồ ăn Nhật tại không gian ẩm thực Việt - Nhật

Ngân Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản đang diễn ra tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước đã thu hút rất đông du khách tới quan tham và thưởng thức đặc sản.

Không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp của ẩm thực, văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến người dân Việt Nam và ngược lại.

Không gian ẩm thực được bố trí thoáng, sạch sẽ, thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Tại sự kiện có 20 gian hàng, chia thành 2 khu: Khu ẩm thực Nhật Bản (10 gian hàng) và ẩm thực Việt Nam (10 gian hàng) với các món ăn đặc sản, nổi tiếng của hai nước.
Các quầy đồ ăn Nhật Bản thu hút rất đông bạn trẻ.

Đến với không gian ẩm thực, những du khách nào chưa một lần được tới xứ sở mặt trời mọc sẽ có cơ hội thỏa mãn trí tò mò các món ăn xứ sở Phù Tang như mì ramen và mì soba (mì nước), bánh takoyaki, sushi và mattra trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản. Những món này đều mang đến cho thực khách một hành trình trải nghiệm, khám phá các món ăn vô cùng mới mẻ, thú vị.

Các gian hàng được thiết kế khá cao, thoáng đãng với chất liệu tre, lứa, lá guộc độc đáo.

Được biết, đây không phải là những món ăn Nhật truyền thống nên không có quá nhiều thủ tục rườm rà, du khách chỉ cần gọi món và chờ đợi trong khoảng từ 3 đế 5 phút là có đồ ăn nóng hổi để thưởng thức. 

Du khách hồi hộp chờ đợi đến lượt để thưởng thức đồ ăn.

Khu ẩm thực Việt Nam trưng bày, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội do các đầu bếp có kinh nghiệm đến từ các nhà hàng nổi tiếng thực hiện bao gồm: Phở, bún thang, nem phùng và các loại bánh truyền thống của Việt Nam như bánh khúc cô Lan, bánh cuốn bà Hoành...

Đặc sản bánh khúc cô Lan được bày bán tại Không gian ẩm thực

Bên cạnh đó, theo cảm nhận chung của du khách, không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản lần này được thiết kế khá độc đáo, ấn tượng, thoáng đáng và sạch sẽ. Theo Ban tổ chức, phụ trách thiết kế các gian hàng năm nay do một DN có uy tín trong lĩnh vực thiết kế thực hiện với điểm đặc biệt là tất cả các gian hàng đều được thiết kế từ chất liệu bằng tre, lứa, riêng mái được lợp bằng lá guộc, tạo nên nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Dù đông nhưng không có tình trạng xen lấn, xô đẩy tại các gian hàng

Bạn Nguyễn Thùy Dương, 21 tuổi sinh viên Học viện Ngân hàng khi đến tham quan không gian ẩm thực cho rằng, tại không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản lần này các gian hàng được dựng kỳ công, đẹp mắt, thoáng đãng, tạo cho du khách cảm nhận chung về một không gian ấm áp, yên bình của các vùng quê Việt Nam, Nhật Bản.

Chính vì nét độc đáo nêu trên mà trong thời gian diễn ra không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực cùng bạn bè, đồng nghiệp.