Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng lên 98 điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng mới được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, Việt Nam là quốc gia tiết kiệm nhất trong khu vực ASEAN.

Đánh giá về tình hình tài chính cá nhân, cứ 2 người được hỏi thì có 1 người cho rằng tình hình tài chính của mình tốt hoặc rất tốt. Khi được hỏi về các khoản chi tiêu sau khi trang trải sinh hoạt phí thiết yếu, xu hướng tiết kiệm thể hiện rõ khi có đến 74% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ sẽ tiết kiệm.

Theo Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lên 98 trong qúy 4/2013, mức cao nhất trong 2 năm qua.
Chi tiêu cho quần áo mới và các khoản giải trí ngoài gia đình là những lựa chọn cắt giảm đầu tiên. Ảnh minh họa.
Chi tiêu cho quần áo mới và các khoản giải trí ngoài gia đình là những lựa chọn cắt giảm đầu tiên. Ảnh minh họa.
Ngoài ra, có 90% người Việt Nam được hỏi cho biết họ thay đổi thói quen mua sắm của mình để tiết kiệm tiền thừa. Trong đó, chi tiêu cho quần áo mới và các khoản giải trí ngoài gia đình là những lựa chọn cắt giảm đầu tiên, kế đó là gas và điện.

Mặt khác, với chỉ số niềm tin tăng cao, du lịch và nghỉ dưỡng là hai khoản đầu tư hàng đầu khi có tới 31% người Việt dành tiền đi du lịch. Tuy cảm thấy lạc quan và tự tin, người tiêu dùng vẫn cẩn trọng khi chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí hằng ngày.

Tuy cảm thấy lạc quan và tự tin, người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á vẫn cẩn trọng khi chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí hàng ngày. 9 trên 10 người được hỏi tại Thái Lan và Việt Nam (lần lượt 91% và 90%) thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm. Con số này tại Phillipine là 85%, Malaysia là 81%, Indonesia là 78% và Singapore là 60%. Chi tiêu cho quần áo mới và các khoản giải trí ngoài gia đình là những lựa chọn cắt giảm đầu tiên.

Nielsen (NYSE: NLSN) là công ty đa quốc gia hàng đầu chuyên đo lường và đánh giáphân tich thông tin về lĩnh vực Marketing, hành vi người tiêu dùng, tivi và các phương tiện truyền thông khác, đo lường trực tuyến, các thiết bị di động và nhiều lĩnh vực khác. Nielsen hiện có văn phòng đại diện ở hơn 100 quốc gia với trụ sở chính đặt tại New York, Mĩ và Diemen, Hà Lan.