Chính trường Brazil đối mặt với sóng gió mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính trường Brazil đang phải đối mặt với một vụ bê bối chưa từng có khi ông Paulo Roberto Costa - một cựu quan chức Tập đoàn Dầu khí Petrobras đang bị giam giữ và điều tra về hành vi đưa hối lộ đã tố cáo hơn 40 chính trị gia nước này nhận hối lộ trong vòng gần 10 năm qua.

Theo đó, các thành viên đảng Lao động cầm quyền và hai đảng khác ủng hộ đương kim Tổng thống Dilma Rousseff đều liên quan đến vụ việc. Vụ bê bối này xảy ra ngay trước thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Brazil ngày 5/10 đã đe dọa nghiêm trọng khả năng tái đắc cử của bà Rousseff.
Nguyễn Hà
Đài Loan điều tra bê bối “dầu bẩn”
Các nhà điều tra Đài Loan (Trung Quốc) hôm 8/9 cho biết, đang điều tra thêm một công ty ở Đài Bắc đã mua “dầu bẩn” từ Tập đoàn Chang Guann và bán lại cho nhiều doanh nghiệp ở Hongkong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục.Theo điều tra, một nhà máy sản xuất “dầu bẩn” ở huyện Bình Đông (TP Cao Hùng) đã thu mua dầu thừa và rác thải nhà bếp từ các nhà hàng trong khu vực để chế biến thành dầu nguyên liệu bán cho Chang Guann. Tập đoàn này đem số dầu bẩn trộn với mỡ heo và cho ra 782 tấn dầu ăn để bán ra thị trường. Cơ quan chức năng Đài Loan đang tích cực điều tra các công ty có liên quan và cảnh báo các cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ phải chịu mức phạt lên đến 1,6 triệu USD.
 Vũ Trần