Chờ hiệu ứng U23 Việt Nam

Việt Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V.League 2018 sắp khởi tranh và lúc này những người làm bóng đá Việt Nam đang mong chờ rất nhiều vào “gói kích cầu” mang tên U23 Việt Nam sẽ giúp giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam cất cánh sau rất nhiều những rắc rối ở mùa giải trước.

Sức hút lớn
Rất nhanh chóng, sau khi U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018, một công ty truyền thông đã nhảy vào cuộc để khai thác thương mại từ tên tuổi của người hùng Bùi Tiến Dũng. Thủ thành người xứ Thanh được báo giá ở mức đáng mơ ước với giới quần đùi áo số lên tới con số hàng nghìn USD. Các hạng mục có sự xuất hiện của Tiến Dũng được ghi chi tiết về các mức giá khác nhau và ngay lập tức câu chuyện này đã trở thành chủ đề nóng hổi với giới truyền thông cũng như dư luận.
 Đội tuyển U23 Việt Nam đã chiến thắng đầy kịch tính trước Qatar
Rất tiếc, vào phút chót, câu chuyện khai thác thương mại từ Tiến Dũng chẳng đi đến đâu bởi các bên không đạt được sự thống nhất với đơn vị chủ quản của thủ môn này là FLC Thanh Hóa. Từ sự việc này có thể thấy, tên tuổi của các thành viên U23 Việt Nam đã được định giá và luôn khá hấp dẫn với các hoạt động quảng cáo. Nhìn rộng ra, các học trò của HLV Park Hang-seo đã trở thành thỏi nam châm thu hút sự quan tâm cực lớn từ truyền thông, người hâm mộ. Đấy là tín hiệu tích cực trong giai đoạn mà bóng đá Việt Nam đang đối mặt với sự thờ ơ lớn từ dư luận. Phải khẳng định ngay, các cầu thủ U23 Việt Nam có sức lan tỏa cực lớn và nhìn cái cách họ “chạy sô” dự các buổi giao lưu, gặp mặt người hâm mộ ở khắp mọi miền đất nước đủ thấy sức hút mà các cầu thủ tạo nên lớn như thế nào.

Kỳ vọng

Trước khi U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn ở đấu trường châu lục, V.League đã trải qua tháng ngày lao đao. Nhà tài trợ chính Toyota rút lui, chạy qua Thái Lan và hàng loạt những sự việc nổi cộm liên quan đến công tác trọng tài, lối chơi thô bạo của nhiều cầu thủ và đặc biệt tình trạng “3 đi - 3 về” giữa nhiều đội bóng khiến cho niềm tin, sự quan tâm của dư luận giảm sút nghiêm trọng đối với giải đấu hàng đầu Việt Nam. Mất mát quá nhiều khiến cho giá trị của V.League giảm sút ghê gớm đến mức nhiều ông bầu cũng thắt chặt hầu bao, cắt giảm các khoản đầu tư cho CLB của mình. Viễn cảnh V.League ngày càng trống vắng trên các khán đài ở mùa giải 2018 đã là điều đã được dự đoán từ trước.

Thế nhưng, rất may, giữa lúc V.League đang hoang mang tìm lối đi mới thì hiệu ứng U23 Việt Nam nổ ra và ngay lập tức giải đấu này có nhà tài trợ mới, đồng thời nhiều CLB cũng sẵn sàng chi mạnh tay để có được đội hình chất lượng nhằm hướng đến mục tiêu cao. Đặc biệt, với quy định các CLB V.League phải có 1 cầu thủ ở độ tuổi U23 góp mặt ở đội hình xuất phát tại mùa giải 2018 đã tạo làn gió mới, có sức hút lớn với dư luận. Còn nhớ, năm 2015, sau khi lứa Công Phượng thi đấu ấn tượng tại U19 Việt Nam thì đi đến đâu HAGL cũng tạo nên những khán đài sục sôi khán giả đến bây giờ có khả năng tái diễn ở V.League 2018. Người hâm mộ rất háo hức chờ đón lứa U23 Việt Nam xuất hiện tại V.League nên đương nhiên các trận đấu cũng nhận được sự quan tâm lớn hơn. “Gói kích cầu” U23 bây giờ có lẽ là thứ mà V.League 2018 cần nâng niu nhất là vì thế!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần