Chờ HLV Hữu Thắng sửa sai

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển U23 Việt Nam đã chính thức hội quân tại TP Hồ Chí Minh nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm 2017 với U23 Malaysia vào ngày 7/2 tới.

Đây là dịp để tổng kiểm tra nhân lực cho đội tuyển U23 và cũng là cơ hội để HLV Hữu Thắng sửa sai cho thất bại tại AFF Cup 2016.

Tổng duyệt nhân sự

Dù V.League mới diễn ra được 4 vòng và kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán nhưng VFF vẫn quyết định triệu tập đội tuyển U23. Các cầu thủ sẽ có một trận đấu giao hữu với đối thủ là U23 Malaysia trên sân vận động Thống Nhất vào ngày 7/2. Đá với một trong những đội bóng hàng đầu khu vực là cơ hội để U23 Việt Nam tổng duyệt lực lượng và lối chơi.

Như đã biết, 2017 là năm của đội tuyển U23. Bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu giành vàng SEA Games 2017. Vì thế, mọi sự quan tâm được dồn cho đội tuyển U23. Thậm chí, Đội tuyển quốc gia cũng được trẻ hóa với nòng cốt là đội tuyển U23 nhằm giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội trui rèn bản lĩnh trận mạc.

HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Về lực lượng, đương nhiên đội tuyển U23 sẽ lấy những cầu thủ từng thành danh tại đội tuyển U19 mấy năm trước đây làm nòng cốt. Nói cách khác, đây chính sân chơi của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và các đồng đội của mình. Họ thậm chí đang gánh trên vai sứ mệnh tìm vàng của cả nền bóng đá. Và để có được đội ngũ hùng hậu nhất, VFF đã quyết định triệu tập thêm những cầu thủ cùng lứa tuổi nhưng không thuộc Học viện HAGL Arsenal. Bên cạnh đó, các cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển U19 vừa giành vé dự Vòng chung kết U20 thế giới cũng được tăng cường lên đội tuyển U23.

Nói tóm lại, VFF đang làm mọi cách để có thể tổng rà soát về nhân sự cho mục tiêu giành vàng SEA Games. Họ quyết định tập trung đội tuyển sớm nhằm có được sự chủ động về nhân sự và những điều chỉnh cần thiết nếu có biến cố. Bên cạnh đó, các chuyên gia hàng đầu cũng nhận nhiệm vụ đến từng sân vận động để kiểm tra những cầu thủ trong độ tuổi nhằm giới thiệu cho đội tuyển U23. Vì thế, trận đấu tới đây, U23 Việt Nam sẽ không quá coi trọng về kết quả mà chú tâm đến màn trình diễn của từng cầu thủ. Sự gắn kết giữa lứa cầu thủ của Công Phượng và phần còn lại của đội bóng cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Kiểm tra năng lực thầy

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có màn ra mắt trên cương vị HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam khá ấn tượng. Nhưng, sự ấn tượng đó đến từ các trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup chứ không phải là đấu trường chính thức. Khi bước vào sân chơi quyết định, ông Thắng đã gây thất vọng lớn. Đội tuyển Việt Nam chưa có một trận đấu hay. Các chiến thắng nếu có thì đều diễn ra chật vật, trong khi thua thì cho thấy sự bế tắc toàn tập về khả năng bày binh bố trận cũng như đọc trận đấu.

Sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi bán kết AFF Cup, ông Thắng đã nghĩ đến việc ra đi để nhường chỗ cho một nhà cầm quân tài năng hơn. Tuy nhiên, chờ đợi mãi mà không thấy quyết định từ quan của nhà cầm quân này. Nhiều người cho rằng HLV Hữu Thắng vẫn còn nguyên khát vọng cống hiến và ông tin có thể thay đổi được tình hình nếu có thời gian. Nhưng, cũng có ý kiến cho rằng, nhà cầm quân này không thể tìm được một chỗ nào ấm êm hơn là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Về phần mình, VFF không thể phủi tay bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng đã hoàn thành mục tiêu khiêm tốn là vào bán kết AFF Cup. VFF phải tôn trọng bản hợp đồng 2 năm đã ký. Và giờ, họ muốn có thêm nhiều những trận đấu giao hữu nhằm kiểm tra năng lực của vị HLV vốn đã gây thất vọng lớn về chuyên môn. Và nếu có sự hạn chế nào đó thì qua những trận đấu liên tiếp, bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng và cả VFF sẽ có cơ hội để rút kinh nghiệm, thậm chí là thay đổi.

Vậy mới nói, trận đấu đầu tiên trong năm không chỉ là cơ hội để kiểm tra quân mà bản thân VFF cũng muốn đánh giá lại ông thầy Hữu Thắng trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc cho SEA Games.