Chủ tịch CLB Hải Phòng đề xuất tổ chức "chung kết V-League 2021", HLV Trương Việt Hoàng cho rằng có lợi cho cả HAGL và Viettel

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước đề xuất đầy táo bạo của Chủ tịch CLB Hải Phòng, HLV trưởng của Viettel cho rằng điều này cần phải có sự thống nhất của VPF cũng như tất cả các đội bóng ngồi họp lại với nhau.

V-League 2021 được đề xuất tạm hoãn đến tháng 2/2022. Ảnh: Ngọc Tú

Chiều 17/7, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đồng ý với đề xuất của Ban tổ chức V-League về việc tạm dừng giải tới tháng 2/2022 thi đấu tiếp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng như quỹ thời gian không thể sắp xếp lịch đá.

Trước đề đề xuất này, nhiều CLB đã lên ý kiến phản ứng gay gắt khi cho rằng VPF đã không thông qua với các CLB để đưa ra đề xuất. Trong đó, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn cũng phản đối VPF và bày tỏ sự tự ái.

“Dù biết việc lùi lịch tới tháng 2/2022 là tạo điều kiện cho ĐTQG đá vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng tôi cho rằng VPF cũng nên nghĩ cho các CLB. Đội tuyển là tuyến đầu, các CLB là hậu phương, nhưng hậu phương mà khó khăn kinh tế, vỡ trận, giải tán thì tuyến đầu lấy gì chinh chiến" – ông Văn Trần Hoàn đã chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch CLB Hải Phòng đã đề xuất táo bạo ngưng giải đấu, tổ chức trận đấu knock-out giữa HAGL và Viettel tranh chức vô địch, CLB Hải Phòng sẵn sàng đài thọ toàn bộ chi phí tổ chức trận này, thậm chí sẵn sàng đồng ý với việc trao luôn cúp vô địch V-League 2021 cho HAGL vì giải cũng đã qua 2/3 chặng đường.

Trước đề xuất đầy táo bạo của Chủ tịch CLB Hải Phòng, HLV trưởng của Viettel cho rằng điều này cần phải có sự thống nhất của VPF cũng như tất cả các đội bóng ngồi họp lại với nhau.

“Tôi nghĩ việc này cũng rất khó. Quan trọng nhất là lãnh đạo VPF và các đội bóng, hiện tại thời điểm này làm như thế thì Viettel và HAGL lại có lợi quá nhưng còn 12 đội bóng khác sẽ khó khăn cho họ” – HLV trưởng Trương Việt Hoàng cho biết.
HLV Trương Việt Hoàng chờ đợi kết định cuối cùng của VPF về việc tạm hoãn V-League 2021 sang tháng 2/2022. Ảnh: Ngọc Tú

Được biết, VPF đã đưa ra đề xuất với phương án tạm hoãn V-League 2021 tới tháng 2/2022. Chia sẻ về ý kiến này, HLV của nhà ĐKVĐ V-League cho rằng, khi giải đấu lùi xa dẫn đến việc tập luyện, duy trì cho các cầu thủ trong quãng thời gian rất dài. Bên cạnh đó, cầu thủ chỉ tập luyện mà không có thi đấu thì cũng rất nhàm chán và ảnh hưởng rất nhiều.

“Với CLB Viettel, mọi vấn đề hiện tại cũng không có vấn đề gì quá khó khăn cả. Sau khi cách ly ở khách sạn, chúng tôi còn tiếp tục phải cách ly thêm 14 ngày ở nhà nữa. Tức là đến hết ngày 8/8 mới xong. Kế hoạch tập luyện sau đó còn phải chờ quyết định của VPF xem V-League sẽ như thế nào. Hiện tại cả đội Viettel cũng đang duy trì hình thức tự tập luyện trong phòng thôi để duy trì thể lực thôi" – HLV trưởng của Viettel cho biết thêm.