Công bố nền tảng số phục vụ người dân 2022

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chính thức công bố Nền tảng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến VOV Bacsi24 đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Được biết, thông qua Nền tảng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến VOV Bacsi24, người dân sẽ được kết nối với các chuyên gia y tế, bác sĩ của các bệnh viện và có thể nhận được ý kiến tư vấn sức khỏe mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào có nhu cầu. Nền tảng VOV Bacsi24 đã cụ thể hóa sáng kiến "mỗi người dân một bác sĩ riêng" được nêu trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Lãnh đạo Bộ TT&TT trao Quyết định công nhận VOV Bacsi24 đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân
Lãnh đạo Bộ TT&TT trao Quyết định công nhận VOV Bacsi24 đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Được biết, từ đầu năm 2020, nền tảng VOV Bacsi24 đã được ra đời dựa trên sự kết hợp của Bộ TT&TT, Bộ Y tế và Đài Tiếng nói Việt Nam. Với lượng tình nguyện viên lên đến hơn 1.000 bác sĩ chuyên khoa II, trưởng khoa, phó trưởng khoa tại các bệnh viện hàng đầu trong cả nước, trong giai đoạn đầu năm 2022, khi các ca nhiễm Covid-19 đạt đỉnh tại các địa phương, VOV Bacsi24 đã tiếp nhận hơn 200 cuộc gọi đề nghị thăm khám về các triệu chứng và cách điều trị mỗi ngày.

Nhân sự kiện này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiếp tục cùng chung tay phát triển và phổ cập thật nhanh các nền tảng số phục vụ các nhu người dân, đặc biệt là đối với người lớn tuổi và quá trình già hóa lành mạnh theo chương trình Thập kỷ già hóa lành mạnh do Tổ chức Y tế thế giới và Liên hợp quốc phát động.

Bên cạnh việc công bố nền tảng VOV Bacsi24, Bộ TT&TT cũng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới. Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) lấy ngày 17/5 - Ngày thành lập ITU làm Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới.

Với chủ đề "Các công nghệ số cho người lớn tuổi và quá trình già hóa lành mạnh", ITU năm nay kêu gọi và tập trung các nỗ lực, sáng kiến thúc đẩy việc tiếp cận các công nghệ và nền tảng số cho các đối tượng người cao tuổi nhằm thu hẹp khoảng cách về thế hệ, tuổi tác và hỗ trợ quá trình già hóa lành mạnh hơn.