Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Công ty WPP tiếp tục bị phạt 25 triệu đồng do vi phạm quảng cáo

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do có các hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới. 

Cụ thể, Công ty WPP đã có hành vi  đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc mới đây với Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới. 

Đây là lần thứ 2 Cục PTTH&TTĐT ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP. Lần trước đó là vào ngày 10/4 với số tiền 15 triệu đồng do hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty  FrieslandCampina Việt Nam vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật.

Theo Cục PTTH&TTĐT, hiện nay, thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung “xấu độc”, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo “bẫy” khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Bộ TT&TT  cũng đã công khai “Danh sách nội dung “xấu độc” trên mạng” (Black list) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó. Cùng với đó Bộ đã xây dựng “Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng” (White list) để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục PTTH&TTĐT.