Cuộc đối đầu giữa những người đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lịch sử gần 90 năm của mình, Oscar đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều nữ nghệ sĩ tài năng. Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 cũng không phải là ngoại lệ khi diễn ra các màn so tài của những “bóng hồng” xinh đẹp, bản lĩnh và có khả năng chinh phục người xem cũng như nhà chuyên môn khó tính nhất.

Dù không được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhưng với vai diễn bà phù thủy trong bộ phim nhạc kịch Into The Woods, Meryl Streep vẫn thuyết phục được hội đồng giám khảo để có mặt trong danh sách đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. 
Meryl Streep thiết lập kỷ lục mới

Với 19 lần được đề cử và 3 lần đoạt giải, nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep tiếp tục giữ kỷ lục nữ diễn viên được đề cử nhiều nhất trong lịch sử Oscar, vượt xa các diễn viên tài năng khác là Katharine Hepburn và Jack Nicholson với 12 đề cử.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 1

Tuy là một tượng đài trong lịch sử Oscar nhưng Meryl Streep đang gặp sự cạnh tranh khốc liệt từ Patricia Arquette với vai diễn trong Boyhood bộ phim tốn tới 12 năm để thực hiện. Trước đó, Patricia đã được vinh danh tại giải Quả cầu vàng cho diễn xuất tinh tế, khả năng biến hóa phi thường của mình.

Cuộc đua song mã

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất chứng kiến cuộc đua song mã của Reese Witherspoon và Julianne Moore. Trong Wild - bộ phim dựa trên cuốn hồi ký của Cheryl Strayed, Reese Witherspoon thủ vai người phụ nữ quyết định đi bộ leo núi hơn 1.700 cây số từ sa mạc Mojave tới vùng giáp ranh bang Washington để tìm kiếm lại sự bình an trong tâm hồn.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 2

Không chỉ là nữ hàng trên thảm đỏ, Reese Witherspoon còn khẳng định được tài diễn xuất riêng có

Trong Still Alice, Julianne Moore thủ vai một giáo viên ngôn ngữ học đang sinh sống hạnh phúc bên gia đình thì bỗng nhiên mắc phải chứng bệnh Alzheimer quái ác. Theo các nhà chuyên môn, dù ai trở thành chủ nhân của tượng vàng đi chăng nữa thì khả năng diễn xuất lay động người xem của các  nữ diễn viên này đều xứng đáng để được tôn vinh.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 3

Julianne Moore thể hiện tài năng qua vai diễn giáo viên bị bệnh Alzheimer.

Sàn diễn thời trang đẳng cấp

Không chỉ là cuộc thi thố về tài năng điện ảnh, đêm trao giải còn là màn đua tranh về gu thời trang của các siêu sao và điều này đã tạo cơ hội tuyệt vời cho một nhà thiết kế quảng bá những mẫu mới trong bộ sưu tập của mình. Đó là lý do vì sao mà Olivier Theyskens (thiết kế cho Madonna năm 1998) hay Elie Saab (thiết kế cho Halle Berry năm 2002) chỉ sau đêm trao giải Oscar đã vụt sáng trở thành nhà thiết kế nổi tiếng.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 4

Nhờ mẫu váy mà Halle Berry đã diện tại Lễ trao giải Oscar năm 2002, tên tuổi của Elie Saab

mới được biết tới 

Đặc biệt, chỉ cần tài trợ trang phục cho một diễn viên xuất hiện trên thảm đỏ hoặc nếu may mắn hơn lên sân khấu nhận giải thưởng Oscar, một thương hiệu có thể tiết kiệm được tới 4 triệu USD. Đây chính là lý do khiến cuộc đua tranh trở thành nhà tài trợ cho diễn viên tham dự Lễ trao giải Oscar của các nhà mốt khốc liệt hơn bao giờ hết.

Những màn diễn bất ngờ

Lễ trao giải Oscar 2015 không thể thiếu những tiết mục đặc sắc do các danh ca hàng đầu thế giới thể hiện như Tim McGraw, Jack Black, Tegan, Sara… Sân khấu Lễ trao giải Oscar năm nay còn có sự hiện diện của Adam Levine, Lady Gaga và Anna Kendrick – nữ diễn viên phim Into The Woods.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 5

Anna Kendrick – nữ diễn viên phim Into The Woods tham gia trình diễn tại Lễ trao giải Oscar năm nay.

Mặc dù các tiết mục được giữ bí mật đến phút chót nhưng theo hai nhà sản xuất của Lễ trao giải là Craig Zadan và Neil Meron, phần trình diễn năm nay sẽ rất đặc biệt. Thật ra, với một buổi biểu diễn được truyền hình trực tiếp đến hàng trăm triệu khán giả và trước những ngôi sao đình đám nhất của điện ảnh toàn cầu thì chắc chắn, không một nghệ sĩ nào có thể bỏ lỡ cơ hội để bùng nổ và tỏa sáng.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 6

Món quà cho người thua cuộc

Dù phải ra về khi không có tượng vàng trong tay nhưng mỗi nghệ sĩ được đề cử giải Oscar năm nay sẽ nhận được một túi quà trị giá tới 125.000 USD.

Cuộc đối đầu giữa những người đẹp - Ảnh 7

Phần quà giá trị được trao cho những nghệ sĩ được đề cử tượng vàng.

Ngoài các loại kem dưỡng da đắt tiền và nhiều phụ kiện xa xỉ, túi quà còn có nhiều món quá giá trị như 1 chuyến tàu hạng sang tới rặng núi đá Rockies ở Canada trị giá 14.500 USD; một chuyến du lịch cắm trại sang trọng trị giá 12.500 USD; phí thuê xe Audi A4 trong vòng một năm trị giá 20.000 USD; một gói tư vấn thay đổi lối sống trị giá hơn 14.200 USD; phiếu quà tặng trị giá 20.000 USD để trò chuyện cùng Olessia Kantor – người sẽ giải mã những giấc mơ và ý nghĩa cung hoàng đạo của các nghệ sĩ trong năm 2015.