Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal xuất viện sau 10 tuần điều trị

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết, cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal, bị đầu độc hơn 2 tháng trước đã được xuất viện trong ngày 18/5.

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc xuất viện sau 2 tháng điều trị.
Thông báo của NHS cho biết: “Ông Sergei Skripal đã được phép xuất viện khỏi Bệnh viện Quận Salisbury. Ông Skripal cùng con gái Yulia Skripal và cảnh sát Nick Bailey - người cũng bị ảnh hưởng do giúp đỡ cha con ông Skripal, sau khi bị phơi nhiễm chất độc thần kinh vào ngày 4/3/2018. Cả 3 người đều đã được xuất viện”.
Cô Yulia Skripal đã được xuất viện hồi đầu tháng 4 vừa qua, sau đó được đưa tới một địa điểm an toàn. Còn ông Skripal phải nằm lại để tiếp tục theo dõi.
Giám đốc điều hành Bệnh viện Quận Salisbury, bà Cara Charles-Barks cho biết: "Sức khỏe của ông Skripal đã ổn định và đủ điều kiện để xuất viện là một tin tốt lành. Tôi xin được gửi lời cảm ơn tới công chúng vì đã dành sự ủng hộ cho Bệnh viện quận Salisbury".
Bệnh viện Quận Salisbury không tiết lộ chi tiết quá trình điều trị của hai cha con nhà Skripal. Hiện tại ông Sergei và cô Yulia Skripal đã được đưa đến một địa điểm bí mật để đảm bảo an toàn cho tính mạng của họ.
Hai cha con cựu điệp viên Skripal đã được phát hiện bất tỉnh tại một ghế ngồi công viên vào ngày 4/3/2018, sau khi 2 người bị phơi nhiễm chất độc thần kinh A-234 tại TP Salisbury (Anh).
Ông Skripal, 66 tuổi và con gái Yulia, được phát hiện bất tỉnh tại công viên ở TP Salisbury, Anh hôm 4/3 vừa qua nghi do bị phơi nhiễm chất độc thần kinh.
 Anh cho rằng hai cha con ông Skripal bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok được phát triển tại Nga và cáo buộc Moscow liên quan đến vụ đầu độc. Chính phủ các nước phương Tây, trong đó có Mỹ đã trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga.
Phía Nga đã bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc và đáp trả bằng việc trục xuất một số lượng tương đương các nhà ngoại giao phương Tây.