Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng súng

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ nổ súng nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara đã xảy ra ngày 20/8 trong bối cảnh quan hệ căng thẳng Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ chưa có dấu hiệu kết thúc.

Vụ nổ súng xảy ra giữa lúc WashingtonAnkara đang căng thẳng do phiên tòa xét xử một mục sư Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ. 
Theo thông báo của Văn phòng Thị trưởng Ankara, những kẻ tấn công đi trên một chiếc ô tô màu trắng đã bắn 6 phát đạn về phía Đại sứ quán Mỹ, trong đó 3 viên đạn trúng vào cửa kính của trạm gác an ninh bên ngoài Đại sứ quán. Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 phút sáng nay (20/8, theo giờ địa phương).
 Vụ bắn súng vào Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara xảy ra đúng thời điểm mối quan hệ giữa Washington và Ankara đang leo thang căng thẳng. Ảnh: Reuters
Theo cảnh sát và phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ, không có bất kì thương vong nào sau vụ nổ súng trên. 
Đại sứ quán Mỹ tại Ankara thông báo Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul và Lãnh sự quán tại Andana sẽ đóng cửa trong tuần này nhân dịp Lễ hiến tế Eid al-Adha của người Hồi giáo tại Thổ Nhĩ Kỳ.
“Chúng tôi xác nhận về sự cố an ninh đã xảy ra tại Đại sứ quán Mỹ vào sáng sớm hôm nay. Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra chi tiết vụ nổ súng, theo thông tin nhận được, không có bất kỳ thương vong nào sau sự việc trên", phát ngôn viên Đại sứ quán David Gainer cho biết.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực tìm kiếm những kẻ tấn công đã chạy trốn trong một chiếc xe hơi màu trắng. 
Đại sứ quán Mỹ tại Ankara và lãnh sự quán tại Istanbul đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công vũ trang và phải đối mặt với nhiều mối đe dọa an ninh trong nhiều năm gần đây.
Vụ tấn công xảy ra đúng thời điểm mối quan hệ giữa WashingtonAnkara đang leo thang căng thẳng.
Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong những tuần gần đây do cuộc tranh cãi giữa AnkaraWashington liên quan vụ bắt giữ linh mục Andrew Brunson, người bị cáo buộc làm gián điệp và khủng bố.
Vụ tranh cãi liên quan đến vụ bắt giữ linh mục người Mỹ Andrew Brunson đã trở thành tâm điểm của cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Donald Trump đã nâng thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như thông qua lệnh trừng phạt nhằm vào hai bộ trưởng trong chính phủ nước này.
Phía Thổ Nhĩ Kỳ cũng ngay lập tức có hành động đáp trả nhằm vào một số hàng hóa của Mỹ. Hiện căng thẳng giữa hai bên chưa có dấu hiệu dừng lại.