Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn thiệt mạng vào tuần trước, đến lượt Đại sứ quán Nga tại Damascus bị nã súng.

 Đại sứ quán Nga tại Damascus.
Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bị nã súng vào chiều thứ Năm (29/12), theo Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
"May mắn là vụ tấn công đã không gây bất kỳ thương vong nào", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.
Đại sứ quán Nga tại Damascus đã bị tấn công 2 lần bằng súng hôm 29/12. Đại diện Moscow tuyên bố, các cuộc tấn công này là một sự khiêu khích nhằm phá hoại một giải pháp hòa bình cho Syria.
Các vụ tấn công xuất hiện trong thời điểm Moscow vừa hỗ trợ quân đội chính phủ Syria giành chiến thắng quan trọng tại khu vực Aleppo bị quân nổi dậy chiếm đóng.
Tuần trước, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov cũng đã bị bắn thiệt mạng khi đang tham dự cuộc triển lãm ảnh "Nước Nga qua đôi mắt Thổ Nhĩ Kỳ" diễn ra ở Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nằm tại quận Çankaya, trung tâm thủ đô Ankara.
Thủ phạm đã hô to: "Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria!", ý muốn đến sự can thiệp của Nga vào cuộc xung đột đã kéo dài 6 năm tại Syria.
Trước đó, hồi tháng 10 năm nay, Đại sứ quán Nga cũng từng trúng đạn pháo từ phe đối lập tại Syria.