Đàm Vĩnh Hưng diễn cải lương trong liveshow Bảo Quốc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong hai đêm 14 và 15/5, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM, diễn ra liveshow của NSƯT Bảo Quốc, mang tên "52 năm - Góp với nhân gian một tiếng cười".

KTĐT - Trong hai đêm 14 và 15/5, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM, diễn ra liveshow của NSƯT Bảo Quốc, mang tên "52 năm - Góp với nhân gian một tiếng cười".

Tại đêm kỷ niệm 52 năm gắn bó sân khấu của NSƯT Bảo Quốc, lần đầu tiên, nam ca sĩ hát ca cổ và diễn xuất trong vở 'Đi biển một mình' bên các ngôi sao cải lương Lệ Thủy, Vũ Luân, Tú Sương.

Trong hai đêm 14 và 15/5, tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM, diễn ra liveshow của NSƯT Bảo Quốc, mang tên "52 năm - Góp với nhân gian một tiếng cười".

Điểm nhấn của liveshow là vở cải lương hài Đi biển một mình (tác giả: Hoa Phượng) với sự góp mặt của các tên tuổi: NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Lệ Thủy, Thanh Thủy, Vũ Luân, Trung Dân, Tú Sương, Ngọc Trinh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ở vở này, lần đầu tiên, nam ca sĩ vừa hát vừa diễn cải lương, trong khi NSƯT Lệ Thủy và Vũ Luân cũng lần đầu diễn hài, còn nghệ sĩ kịch nói Thanh Thủy lại vào một vai lấy nước mắt khán giả.

"Tôi hy vọng sự tung hứng ăn ý của dàn diễn viên hùng hậu sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho vở diễn", nghệ sĩ Bảo Quốc nói.

Ngoài Đi biển một mình, chương trình còn có 3 tiết mục được đầu tư công phu là: trích đoạn vở chính kịch lịch sử Nỏ thần (tác giả Lê Duy Hạnh), với sự tham gia của: Hữu Châu, Huỳnh Đông, Hà Linh, Gia Bảo, Xí Ngầu; trích đoạn cải lương tuồng cổ Lữ Bố hí Điêu Thuyền (tác giả Mộc Quán, Trương Phụng Hảo), với sự tham gia của NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Hồng Loan; trích đoạn vở hài kịch Thị Mầu (tác giả Thế Ngữ), với sự tham gia của NSƯT Hồng Vân, Tấn Beo, Anh Vũ, Phước Sang, Calvin Hiệp, Tiểu Bảo Quốc, Hà Linh và diễn viên điện ảnh Chi Bảo. NSƯT Bảo Quốc góp mặt vào tất cả trích đoạn để thể hiện khả năng ca, diễn đa dạng.

Ngoài các tên tuổi nói trên, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời: Duy Phương, Phú Quý, Nguyễn Dương, Hồng Tơ, Hoàng Sơn, NSƯT Kim Xuân, Xuân Hương, Kiều Mai Lý, Mỹ Chi, Phi Phụng...

Tại liveshow "52 năm - Góp với nhân gian một tiếng cười" của Bảo Quốc, nhà thiết kế hàng đầu ở hải ngoại Calvin Hiệp cũng ra mắt, giữ vai trò thiết kế trang phục cho chương trình. Anh còn biểu diễn một vai trong vở kịch Thị Mầu. Danh hài Tấn Beo lần đầu biểu diễn bằng hình thể, cơ mặt mà không sử dụng bất kỳ lời thoại nào...

Đạo diễn chương trình, nghệ sĩ Tất My Loan cho biết, tuy có 4 tiết mục khác nhau nhưng toàn đêm diễn là một câu chuyện được dàn dựng liền mạch với sự dẫn dắt của nghệ sĩ Hữu Châu và NSƯT Ngọc Giàu.

"Chị Ngọc Giàu biết rất rõ từng chặng đường trong sự nghiệp của tôi từ nhỏ đến lớn. Vì thế, tôi tin tưởng chị và Hữu Châu sẽ có những phút ngẫu hứng khi dẫn chương trình", Bảo Quốc nói. Danh hài cũng cho biết, tại liveshow của ông, tất cả nghệ sĩ tham gia đều hát thật, tuyệt đối không hát nhép.

Vào đêm 14 và 15/5, trước giờ chương trình khai diễn, lúc 19h tại tiền sảnh Nhà hát Hòa Bình diễn ra triển lãm tranh, ảnh về bước đường 52 năm hoạt động nghệ thuật của NSƯT Bảo Quốc.