Đề nghị truy xuất nguồn gốc hai lô hải sản đông lạnh

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/11, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP do Sở NN&PTNT chủ trì đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và phát triển thương mại VEGA, có địa chỉ tại số 33 Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra do ông Phí Thanh Hải - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn có đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (CA TP), Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Kiểm tra kho hàng bảo quản sản phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và phát triển thương mại VEGA

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty VEGA có hoạt động bảo quản kinh doanh các sản phẩm thủy sản đông lạnh như cá ba sa phi lê, ba sa tẩm bột, mực một nắng, tôm nõn các loại... tại số 33 Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội, công ty có 2 kho lạnh đông liền kề để bảo quản sản phẩm. Hàng hóa đã được để trên giá kệ đầy đủ, tuy nhiên việc sắp xếp còn lộn xộn, chưa phân lô, phân khu riêng biệt cho từng lô hàng, khoảng cách giữa kệ hàng và vách kho chưa đảm bảo theo quy định.

 Niêm phong hai lô hàng hải sản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận Công ty VEGA đã trang bị bảo hộ lao động đầy đủ cho nhân viên. Hệ thống chiếu sáng trong kho đảm bảo, các đèn chiếu sáng có chụp bảo vệ đúng quy định. Đồng thời, qua kiểm tra, công ty đã xuất trình được hồ sơ nguồn gốc gồm hợp đồng mua hàng, hóa đơn mua hàng của các sản phẩm đang bảo quản tại kho như cá ba sa phi lê, cá ba sa tẩm bột, cua đồng xay...
Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 1 kho bảo quản của công ty có 2 lô sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, gồm 21,5kg tôm nõn BM size 60 - 80 không đóng gói và 12kg mực một nắng đóng gói kín 0,5kg/túi. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Công ty VEGA xuất trình đầy đủ hồ sơ nguồn gốc của hai lô hàng nêu trên, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng và giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho đến khi có thông báo của Đoàn kiểm tra.
 Các lô hàng được niêm phong chờ kết luận cuối cùng của Đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và phát triển thương mại VEGA duy trì các điều kiện bảo quản và kinh doanh các sản phẩm để đảm bảo ATTP cho hoạt động của công ty. Đồng thời, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực hiện ghi chép và lưu giữ hồ sơ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đầy đủ để phục vụ công tác truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần