Ngày 17/2 hành khách N.N.K đi trên chuyến bay mang số hiệu VU136 với hành trình Bangkok - Hà Nội. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) để thông báo về việc hành lý thất lạc.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, Vietravel Airlines đã gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin ghi nhận trong công tác phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan để phục vụ cho công tác tìm kiếm, xác nhận thông tin.
Đại diện hãng hàng không cho hay, trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, hãng đã xác nhận 1 hành khách mang quốc tịch nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên, hành khách trên đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Mới đây, đại diện hãng cho biết đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ với hành khách N.N.K về trình bày lộ trình tìm kiếm và thoả thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg ( 20 kg là 400 USD). Đại diện Vietravel Airlines khẳng định, mức bồi thường đối với hành lý ký gửi bị thất lạc của hãng là 20 USD/kg, không áp dụng mức 5 USD/kg.
Theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg.