Được sự chấp thuận của UBND tỉnh theo Văn bản 5189/UBND-KT, từ ngày 01/07/2017, Công ty Điện lực Đồng Nai đã xóa hình thức thu tiền trực tiếp ở nhà tại các khu vực TP, thị xã. Đến tháng 12/2021, Công ty đã hoàn tất lộ trình xóa thu tại nhà với tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo đó, tất cả các khách hàng đều thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.
Trong giai đoạn năm 2021 - 2022 Công ty Điện lực Đồng Nai đã tập trung triển khai các nhiệm vụ truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ nhân viên. Đồng thời đưa vào ứng dụng các hệ thống phần mềm quản lý tập trung như Văn phòng số (D-office), Quản lý khách hàng (CMIS), Quản lý kỹ thuật hạ tầng lưới điện (PMIS), Quản lý nhân lực (HRMS), Quản lý Nguồn lực DN (ERP)…
Qua đó, Công ty đã chuyển đổi số 05 lĩnh vực hoạt động chính, gồm: Quản trị nội bộ, sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin.
Trong quản trị nội bộ, việc khai thác hệ thống Văn phòng số (Digital Office) với 100% cán bộ quản lý được cấp chữ ký số cho phép Công ty. Thực hiện phát hành 100% văn bản nội bộ dưới dạng điện tử (ngoại trừ các văn bản phải phát hành dạng giấy theo quy định); kết nối liên thông với tất cả các đơn vị trong ngành.
Trong lĩnh vực sản xuất, Công ty số hóa toàn bộ dữ liệu hạ tầng lưới điện, ứng dụng giải pháp bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng vận hành (CBM) để chủ động giám sát tình trạng vận hành, chất lượng của thiết bị ngăn ngừa sự cố và nâng cao độ tin cậy của lưới điện; sử dụng flycam giám sát lưới điện và hành lang an toàn lưới điện…
Lĩnh vực đầu tư xây dựng được số hóa với việc ứng dụng sổ nhật ký công trình điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử, quản lý hồ sơ dự án điện tử, giám sát trực tuyến công trường xây dựng… Hệ thống quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) được triển khai cho phép đơn vị thiết kế, đơn vị thi công, đơn vị giám sát cùng cập nhật thông tin tiến độ dự án, nhật ký, báo cáo… thông qua tài khoản truy nhập được Công ty cấp và chữ ký số của các đơn vị.
Hạ tầng viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin của Công ty được đầu tư nâng cao năng lực đáp ứng yêu cầu vận hành các hệ thống thông tin quản lý của Công ty, đáp ứng yêu cầu về khả năng tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.
Số hóa lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đến nay Công ty đã lắp đặt trên 696.000 công tơ điện tử (đạt trên 73% tổng số công tơ đang vận hành, trong đó đưa vào khai thác đo xa gần 90%). Đó là cơ sở để Công ty cung cấp dịch vụ giám sát trực tuyến thực tế sử dụng điện của khách hàng.
Hiện Công ty đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến trên nhiều nền tảng như ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh, trên website của ngành điện hoặc thông qua Cổng dịch vụ công của tỉnh Đồng Nai, Cổng dịch vụ công Quốc gia và cho phép khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.