Đoàn đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 11/6, Đoàn đại biểu HĐND TP (Đơn vị bầu cử số 4) đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hai Bà Trưng đã được đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND Thành phố Hà Nội, thay mặt Đoàn đại biểu HĐND TP báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2012 và kế hoạch cuối năm 2012 của Thành phố Hà Nội. Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hai Bà Trưng được đại diện Đoàn đại biểu HĐND TP báo cáo trả lời các kiến nghị liên quan tới quận Hai Bà Trưng tại kỳ họp lần thứ 4 HĐND TP Hà Nội.

Sau khi nghe Đoàn đại biểu HĐND Thành phố báo cáo tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hai Bà Trưng bày tỏ niềm phấn khởi về tình hình kinh tế trong 5 tháng đầu năm 2012 duy trì tăng trưởng khá; tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; cuộc sống người dân không ngừng được cải thiện...Tuy nhiên, cử tri quận Hai Bà Trưng cũng kiến nghị một số vấn đề về công tác quản lý xây dựng, môi trường đô thị, an ninh trật tự ở các khu phố…Cử tri phường Thanh Nhàn kiến nghị quận và thành phố trong thời gian tới xây dựng tuyến đường Thanh Nhàn đúng theo thiết kế, có giá đền bù đất hợp lý cho người dân. Cử tri phường này cũng nêu, hiện nay, công trình công viên Tuổi Trẻ đang bị lấn chiếm xây dựng, nhiều công trình trái phép được xây dựng làm sai mục đích sử dụng của công viên.

Liên quan đến vấn đề sử dụng đất cử tri phường Bạch Đằng kiến nghị, quận và thành phố cần giám sát việc thu hồi đất ở phường Bạch Đằng của Công ty Hồng Hà đảm bảo việc thu hồi diễn ra nhanh chóng trả lại diện tích đất cho phường. Bên cạnh đó, hiện nay, hệ thống thoát nước, đường giao thông ở đường Bạch Đằng đang bị xuống cấp nghiêm trọng, xe có trọng tải lớn liên tục hoạt động dẫn đến đường giao thông khu vực này bị hư hỏng nặng làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri phường cũng kiến nghị HĐND thành phố và quận có biện pháp cấp sổ đỏ cho hơn 1000 hộ dân trên địa bàn phường.

Cử tri phường Vĩnh Tuy nêu: cầu Vĩnh Tuy được xây dựng từ lâu nhưng đường dẫn lên cầu vẫn chưa hoàn thiện, một số tuyến đường dưới chân cầu không được xây dựng. Cử tri kiến nghị thành phố cần có quy định rõ ràng về cọc tiêu bảo vệ hành lang đê điều, để người dân yên tâm xây dựng.

Về tình trạng giao thông đô thị, cử tri quận Hai Bà Trưng kiến nghị tình trạng nhà dân xây dựng trái phép diễn ra tràn lan, nhiều hộ dân xây dựng cao hơn quy định cho phép, đề nghị thành phố cần có chế tài mạnh mẽ hơn nữa để xử lý tình trạng này; cử tri quận kiến nghị cần xây dựng các khu để xe và có chế tài mạnh hơn trong việc để xe trái phép, lấn chiếm lòng lề đường. Cử tri phường Quỳnh Lôi kiến nghị về việc các công ty xây dựng công trình đô thị thi công trên đoạn đường Quỳnh Lôi đã kéo dài nhiều tháng mà chưa xong, làm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân đi đường và người dân khu vực này.

Liên quan đến vấn đề xây dựng trụ sở UBND các quận, cử tri các phường trên địa bàn quận kiến nghị về việc xây dựng trụ sở UBND các phường Minh Khai, Trương Định, Phố Huế, Minh Khai hiện nay trụ sở của các phường này đã xuống cấp không đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, cử tri kiến nghị thành phố và quận sớm có kế hoạch cụ thể để xây dựng mới, nâng cấp cải tạo đảm bảo nơi làm việc cho cán bộ các phường này.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu HĐND TP, đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, xác đáng, trách nhiệm mang tính xây dựng của cử tri, bên cạnh đó, Đoàn đại biểu HĐND TP tiếp thu những kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển tới kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XIV và các cơ quan chức năng của TP để giải quyết.