Đồng Nai - SLNA: Không dễ dàng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội khách tới từ miền Đông Nam Bộ quả thực không hề đơn giản cho đội bóng chủ sân Vinh. Bằng chứng, mùa bóng trước dù mới lên đá ở V-League nhưng Đồng Nai đã rất nhanh để trụ hạng thành công.

Còn đối với SLNA, rõ ràng đoàn quân của ông Sự "gỗ" là một bài toán không dễ gì để giải, ít nhất khi nhìn vào kết quả đối đầu với Đồng Nai của đội bóng chủ sân Vinh.

Hai lần gặp nhau ở mùa bóng 2013, SLNA chỉ có được đúng 1 điểm, và trận hòa ấy có được là ở ngay sân nhà Vinh. Còn ở cuộc đối đầu ở lượt về, đoàn quân của Nguyễn Hữu Thắng đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Càng đau hơn, chính trận thua trước Đồng Nai ấy đã khiến đội bóng xứ Nghệ không thể có được một danh hiệu nào ở mùa giải 2013, dù trước đó ngôi vị á quân gần như đã nằm trong tay của thày trò Nguyễn Hữu Thắng.

Và trận đấu tới trên sân Vinh, ngoài mục tiêu chiến thắng để bám đuổi đội bóng hàng xóm xứ Thanh, SLNA cũng rất muốn đòi nợ cũ từ tay Đồng Nai.

Vào thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự không còn mạnh mẽ như mùa giải trước khi rất nhiều trụ cột đã dứt áo ra đi. Và đó là lý do, sau 8 vòng đấu Đồng Nai vẫn đang chơi khá phập phù.

Trong khi đó, SLNA sau những vòng đấu đầu tiên chưa bắt nhịp được với cuộc đua, thì những trận đấu gần đây đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng bắt đầu chơi bùng nổ trở lại.

Hai trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Nghệ đều có chiến thắng để xóa tan mọi hoài nghi sau khi không giữ được những trụ cột của mình cho mùa bóng này.

Một tín hiệu vui khác để NHM SLNA hy vọng đội nhà có chiến thắng khi Công Vinh đã biết ghi bàn trở lại, cũng như các cầu thủ ngoại là Biayaga hay Moreira đã hòa nhập được với các nội binh.

Nhưng, nói gì thì nói Đồng Nai vẫn là một đội bóng khó chơi, dù xét về lực họ không thể bằng được đối với đội chủ nhà. Vũ khí lớn nhất là đội khách sở hữu vẫn chính là tinh thần cực cao, kể cả khi bị dẫn bàn và ở thế khó nhất.

Điển hình cho điều đó chính là hàng loạt trận hòa, hay chiến thắng mà đội bóng của HLV Trần Bình Sự có được hầu hết xuất phát từ một kịch bản: Bị dẫn bàn trước rồi gỡ hòa những phút cuối.

Ví dụ tiêu biểu, chính là trận đấu với HA.GL, dù 2 lần bị dẫn trước nhưng kết thúc trận 3 điểm vẫn nằm gọn trong túi Đồng Nai, hay trận hòa trước Ninh Bình cũng như thế, kể cả khi bị đội bóng đến từ Cố đô Hoa Lư vượt lên dẫn cách biệt 2 bàn.

Và nói tới chuyện lội ngược dòng của Đồng Nai hẳn nhiên thày trò Nguyễn Hữu Thắng cũng đã có bài học, bởi ở trận thua tiền tỷ mùa trước chính SLNA cũng là người mở tỉ số, trước khi bị đoàn quân của tướng Sự "gỡ" lại 2 bàn khi kết thúc 90 phút thi đấu.

Quả thực để có chiến thắng không hề đơn giản nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ đối đầu với Đồng Nai. Dù vậy, khi được chơi trên sân nhà, có quá nhiều lợi thế và mọi chuyện về chuyên môn bắt đầu ổn, một chiến thắng nữa đến với thày trò Nguyễn Hữu Thắng là hoàn toàn có thể, nếu họ biết bảo vệ được thành quả từ sự vượt trội về chuyên môn so với đội khách.