Đồng Nai: trao 400 học bổng “Cho em đến trường” năm học 2023-2024

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

 Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Đây là lần thứ 20 Học bổng “Cho em đến trường” đồng hành cùng học sinh hiếu học tại tỉnh Đồng Nai. Chương trình năm nay trao 400 suất học bổng cho các em học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập với tổng giá trị học bổng 540 triệu đồng, tăng hơn 20% giá trị học bổng so với năm trước đó. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 270 triệu đồng cùng cặp sách cho các em. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 270 triệu đồng.

Ông Tetsuya Osawa - Giám đốc Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho học sinh
Ông Tetsuya Osawa - Giám đốc Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho học sinh

Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai cũng đánh giá cao hiệu quả của chương trình học bổng: “Hiệu quả của chương trình có thể nói là từ sự chăm sóc hết sức là ân cần của doanh nghiệp, sự nỗ lực của các em cũng như vai trò của thầy cô, cha mẹ, các em đã nỗ lực vươn lên học tập rất tốt. Điều đó cho thấy tính hiệu quả của chương trình và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đối với chương trình ngày càng tốt hơn.”

Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai.
Bà Lê Thị Mỹ Phượng - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai.

 

Lần đầu tiên được nhận học bổng, em Trần Hà Trà My - Học sinh Trường THPT Ngọc Lâm phấn khởi cho biết: “Học bổng này giúp em về cả tài chính lẫn tinh thần là động lực cho em có thể học hỏi nhiều hơn chúc em có thể phát triển được con đường học vấn của em, em cảm ơn chương trình và các doanh nghiệp đã trao những suất học bổng cho học sinh của tỉnh”.

20 năm trao hơn 6.200 suất học bổng vượt khó

Kể từ khi thành lập vào năm 2004, đến nay, Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao tặng hơn 6.200 suất học bổng tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập tại Đồng Nai.

 Ông Huỳnh Nam Thắng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh Đồng Nai (trái) và ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (phải) trao học bổng cho học sinh.
 Ông Huỳnh Nam Thắng - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh Đồng Nai (trái) và ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (phải) trao học bổng cho học sinh.

 

Chia sẻ về hành trình 20 năm của học bổng “Cho em đến trường”, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tin rằng sức khỏe và hạnh phúc là nền tảng để tạo nên xã hội tốt đẹp hơn. Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để mang đến hạnh phúc, sức khỏe giúp phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam có thể duy trì chương trình học bổng “Cho em đến trường” trong một chặng đường khá dài suốt 20 năm qua”.

Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn để hướng đến tương lai tươi sáng. Học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai trong việc đóng góp vào sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà, ươm mầm những tài năng tương lai cho đất nước.

Bên cạnh Học bổng “Cho em đến trường”, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai Dự án “Bữa ăn học đường” nhằm đóng góp cho giáo dục, thông qua việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho học sinh tiểu học. Dự án được khởi xướng từ năm 2012 với sự phối hợp của Bộ GD & ĐT và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế và hiện đang được triển khai toàn quốc. Hiện nay, học sinh tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc đang thưởng thức các bữa ăn được chế biến dựa trên các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Dự án, và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng thực phẩm thông qua Dự án. Ajinomoto Việt Nam cũng đang tiếp tục thúc đẩy để học sinh có thể duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng không chỉ ở trường mà còn tại nhà, với các sản phẩm xốt mayonnaise Aji-mayo® ra mắt năm 2006, hay Xốt mè rang "Aji-Xốt" vừa ra mắt cách đây không lâu, là giải pháp để các món rau ngon miệng, hấp dẫn hơn, để học sinh có thể ăn nhiều rau xanh hơn, duy trì chế độ ăn lạnh mạnh cả ở trường lẫn ở nhà.