Động thái tiết lộ Huawei khó ra khỏi "danh sách đen" của Mỹ

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Reuters dẫn nguồn tin độc quyền hôm nay (10/6) cho biết, một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã yêu cầu nhân viên của mình ngừng trao đổi về các tiêu chuẩn công nghệ và kỹ thuật với các đối tác tại Tập đoàn viễn thông Huawei, để hưởng ứng "danh sách đen" gần đây có tên công ty công nghệ Trung Quốc.

Ảnh minh họa. 
Theo đó, các nhà sản xuất chip Intel và Qualcomm, công ty nghiên cứu di động InterDigital Wireless và nhà mạng Hàn Quốc LG đã hạn chế nhân viên tham gia các cuộc gặp gỡ không chính thức với Huawei. Các cuộc thảo luận như vậy là một phần thường xuyên của những diễn đàn quốc tế, nơi tập hợp của các kỹ sư nhằm thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật cho các công nghệ truyền thông, bao gồm cả thế hệ mạng di động tiếp theo là 5G.
Đáng nói, Bộ Thương mại Mỹ - cơ quan đã đưa Huawei vào danh sách hạn chế mua bán và chuyển giao công nghệ nếu không đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ - đã không cấm các hình thức liên lạc giữa công ty Mỹ với Huawei. Bộ này được cho là đã nhấn mạnh vấn đề này khi nhận được câu hỏi của Reuters.
Theo một số chuyên gia trong ngành, các hạn chế mới có thể làm chậm việc triển khai 5G, dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho mọi thứ, từ truyền video tốc độ cao đến xe tự lái.
Tại một cuộc họp tiêu chuẩn 5G tuần trước tại Newport Beach, California, những người tham gia đã bày tỏ sự báo động với Reuters rằng việc hợp tác lâu dài giữa các kỹ sư - yếu tố không thể thiếu cho điện thoại và mạng để kết nối toàn cầu - có thể trở thành nạn nhân của một cuộc chiến toàn diện giữa Mỹ và Trung Quốc.