Công Phượng truyền cảm hứng chống Covid-19

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tham gia chiến dịch nhằm hưởng ứng lời kêu gọi thế giới chung tay phòng chống dịch Covid-19 mang tên "Break The Chain" của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Video: Công Phượng truyền cảm hứng chống dịch Covid-19. 
Trong một chiến dịch nhằm hưởng ứng lời kêu gọi thế giới chung tay phòng chống dịch Covid-19 mang tên "Break The Chain", cầu thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng cùng Seyed Jalal Hosseini của Iran và Sameh Maraaba của Palestine đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn để gửi lời kêu gọi tới mọi người hãy tuân thủ các nguyên tắc y tế và sức khỏe, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đồng thời nói không với những thông tin giả, thông tin xấu độc về dịch bệnh.
Chia sẻ với chương trình, tiền đạo đang chơi cho TP Hồ Chí Minh đã gửi đi thông điệp có nội dung: "Nói không với những thông tin chưa được kiểm chứng. Nói không với những hành động like (thích), share (chia sẻ) những thông tin không chính xác về dịch bệnh gây hoang mang dư luận".
Trước đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải cũng đã được AFC lựa chọn cùng với Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc) kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh. 
"Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại dịch Covid-19. Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của các chuyên gia y tế, những người chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này bằng cách giữ an toàn, sống tích cực, với chút kiên nhẫn và kỷ luật" - Quang Hải từng chia sẻ.