Bên cạnh đó, trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty đã triển khai việc cấp điện mới cho khách hàng trên hệ thống điện tử từ 1/3; Tiếp nhận trực tuyến thông tin cấp điện mới của khách hàng thông qua website của Tổng công ty, website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone, gọi điện tới TT CSKH hoặc đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng; Xây dựng nội dung thông tin hiển thị tiến độ cấp điện trên web CSKH và ứng dụng EVNHANOI CSKH; Công khai minh bạch về thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới; 100% yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử và được thu thập ý kiến phản hồi sau khi hoàn thành việc cấp điện mới…
Chính vì thế từ đầu năm đến nay, EVN HANOI đã giải quyết cấp điện cho 13.712 yêu cầu, giải quyết cấp điện trung áp cho 120 khách hàng với thời gian trung bình là 3,17 ngày (đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVN HANOI).
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân thực hiện tiết kiệm điện (đặc biệt là việc hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2017) giúp tăng ý thức người dân, trong quý I, Tổng công ty đã tiến hành khởi công 6 công trình lưới điện 110kV, đóng điện 9 hạng mục công trình trạm biến áp và lưới điện 110kV... giúp tăng độ tin cậy cho vận hành lưới điện. Ước giá trị khối lượng thực hiện đạt khoảng 909,9 tỷ đồng. Ngoài ra, EVN HANOI cũng đẩy nhanh tiến độ trong việc thực hiện hạ ngầm lưới điện tại 41 tuyến phố thuộc giai đoạn 1 năm 2017 (gồm 2 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm, 17 tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, 8 tuyến phố thuộc quận Ba Đình và 14 tuyến phố thuộc quận Đống Đa).
Trong quý II, bên cạnh việc bảo đảm cấp điện, EVN HANOI cũng đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến các quy trình nghiệp vụ, nhất là các quy định liên quan tới dịch vụ khách hàng; Tăng cường áp dụng khoa học công nghệ để chủ động cung cấp thông tin trong giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát. Phân công cụ thể và theo dõi, giám sát chặt chẽ trong việc giải quyết kịp thời mọi, yêu cầu, thắc mắc, kiến nghị của khách hàng. Tổng công ty cũng sẽ phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện “một cửa liên thông”, đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian và cải thiện thứ hạng tiếp cận điện năng.
Số ngày thực hiện các công việc của Tổng công ty khoảng 7 ngày, các Sở, Ban, Ngành của TP khoảng 15 ngày. Tăng cường hoạt động Trung tâm chăm sóc khách hàng 22222000 - 19001288 trong việc cung cấp các dịch vụ tiện ích thông qua hệ thống SMS, Trang web chăm sóc khách hàng, Trang thông tin điện tử của Tổng công ty; Phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức trung gian tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện với mục tiêu xóa bỏ hình thức thu tiền điện tại nhà, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng...
Đặt trọng tâm trong việc cấp điện hè năm 2017, EVN HANOI cũng đặt mục tiêu phấn đấu đưa vào vận hành trước ngày 30/4 các dự án xây dựng mới TBA, nâng công suất các TBA; cải tạo, tăng cường đường trục trung, hạ thế có tính chất quan trọng như: Lắp bổ sung MBA T4 trạm E1.23 Vân Trì; Xây dựng tuyến đường dây 110kV từ TBA 500/220kV Đông Anh; Sẵn sàng đóng điện các dự án khai thác tải trung thế đồng bộ với TBA 110kV Từ Liêm và các TBA 110kV nối cấp trạm 220kV: Long Biên, Đông Anh, Tây Hà Nội...