So với năm 2016, lợi nhuận ròng quý II năm nay của Facebook tăng 71% và mang về cho các cổ đông 3,9 tỷ USD trong khi tổng doanh thu cũng tăng 45% lên 9,3 tỷ USD. Phần lớn doanh thu của Facebook có được từ hoạt động quảng cáo và 87% trong số này là từ các ứng dụng phục vụ người dùng truy cập trên các thiết bị di động.
Theo số liệu thống kê mới nhất, tính tới cuối tháng 6/2017, có khoảng 2,01 tỷ người trên toàn cầu truy cập vào Facebook ít nhất một lần trong tháng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong các phiên giao dịch ngoài giờ, cổ phiếu của hãng cũng tăng khoảng 3,4% lên mức 171,35 USD/ cổ phiếu sau khi báo cáo kết quả kinh doanh được công bố.
Facebook gần đây cũng bắt đầu nhiều dự án công nghệ mới và táo bạo nhằm đa dạng hóa gia đình ứng dụng vốn đã khá đông vui với Messenger, WhatsApp và kính thực tế ảo Oculus.
Nhiều dự án tham vọng vẫn còn ở trước mắt, nhiều đồn đoán vẫn chưa thực sự được kiểm chứng nhưng tất cả đều nói lên một Facebook không ngừng chuyển mình theo tiến bộ công nghệ, không ngừng làm mới diện mạo và nội dung.
Đến ngày 30/6/2017, Facebook đang có 20.658 nhân viên, tăng 43% so với một năm trước, ngân sách R&D tăng khoảng 25%.