Federer giành chức vô địch Masters 1000 thứ 22

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Huyền thoại người Thụy Sỹ đã có tới 6 lần vào chung kết các giải đấu lớn nhưng anh đều thất bại. Chức vô địch Cincinnati Masters 2014 là danh hiệu thứ 80 và cũng là chức vô địch Masters 1000 thứ 22 trong sự nghiệp của Federer Sau khi lần lượt bại trận ở chung kết Indian Wells, Monte Carlo Masters và Rogers Cup, cuối cùng “tàu tốc hành” cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong trận chung kết Cincinnati Masters, Fedex đánh bại một tay vợt cũng đã ngoài 30 khác là David Ferrer sau 3 set với các tỷ số 6-3, 1-6, 6-2.

Kinhtedothi -  Huyền thoại người Thụy Sỹ đã có tới 6 lần vào chung kết các giải đấu lớn nhưng anh đều thất bại. Chức vô địch Cincinnati Masters 2014 là danh hiệu thứ 80 và cũng là chức vô địch Masters 1000 thứ 22 trong sự nghiệp của Federer

Sau khi lần lượt bại trận ở chung kết Indian Wells, Monte Carlo Masters và Rogers Cup, cuối cùng “tàu tốc hành” cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Trong trận chung kết Cincinnati Masters, Fedex đánh bại một tay vợt cũng đã ngoài 30 khác là David Ferrer sau 3 set với các tỷ số 6-3, 1-6, 6-2.
Federer giành chức vô địch Masters 1000 thứ 22 - Ảnh 1
Sau khi “bẻ” thành công game giao bóng thứ 4 của Ferrer, Federer phải cứu tới 4 break ở game đấu ngay sau đó để giành phần thắng 6-3 trong set 1. Bước sang set 2, Fedex tiếp tục chơi hưng phấn và có tới 4 cơ hội giành break ngay trong game đầu tiên nhưng anh lại thiếu một chút may mắn. Đánh mất điểm số khá đáng tiếc, Roger bắt đầu chơi chùng xuống, những nỗ lực chỉ giúp anh cứu thành công 2 set-point ở game 6 trước khi nhận thất bại cách biệt 1-6.

Không muốn một lần nữa lỡ “chuyến tàu” lên đỉnh vinh quang, Federer chơi đầy tập trung ở set đấu quyết định. Anh thể hiện sự vượt trội so với đối thủ người Tây Ban Nha khi dễ dàng thắng trong những game giao bóng của mình, trong khi sở hữu tới 8 cơ hội giành break. Chỉ cần thành công 2 trong số đó cũng đủ giúp Fedex giành thắng lợi 6-2, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch Cincinnati Masters 2014.