Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019: Thúc đẩy hợp tác bền vững

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu tiên được tổ chức, Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo người dân Thủ đô. Nhưng hơn hết, Festival còn mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 thu hút sự tham gia của 185 đơn vị, với tổng số 311 gian hàng. Trong đó, có 133 đơn vị của 20 quận, huyện, thị xã; 49 đơn vị đến từ 19 tỉnh, TP, và 3 đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT. Hơn 2.000 sản phẩm nông nghiệp, làng nghề đã được trưng bày, giới thiệu tại Festival được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2019. Ảnh: Phạm Hùng
Theo thống kê, đã có hơn 15.000 lượt người tới tham quan, mua sắm tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019. Tổng lượng hàng hóa giao thương tại Festival ước tính trên 6,6 tỷ đồng.
Không chỉ giúp các DN, cơ sở sản xuất có cơ hội quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, Festival đã mang đến cho người dân Thủ đô cơ hội được tiếp cận, mua sắm những mặt hàng có chất lượng tốt nhất với giá cả phù hợp.
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tại Festival, nhiều DN, HTX đã tích cực trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội ký kết những hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đơn cử như, Hợp tác xã hữu cơ và kết nối cung cầu Mộc Châu ký kết với chuỗi siêu thị Happy Mark tiêu thụ các loại rau; Công ty CP Suất ăn công nghiệp Hà Nội hợp tác với Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát bao tiêu các loại rau củ.
Riêng Công ty CP Thương mại chế biến thực phẩm sạch Từ Tâm đã ký hợp tác, tiêu thụ sản phẩm với 3 đơn vị: Hợp tác xã bưởi Nam Phương Tiến, Công ty CP Tập đoàn bữa ăn an toàn, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý, để tiêu thụ rau củ, thực phẩm.
Đặc biệt, Công ty Green Path đã ký kết hợp đồng với Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau hữu cơ công nghệ cao Cuối Quý để thúc đẩy liên kết tiêu thụ rau hữu cơ. Công ty này còn ký kết được hợp đồng xuất khẩu 24 tấn gạo sang CHLB Đức với giá lên tới 38.000 đồng/kg.
Những hợp tác được ký kết tại Festival đã mở ra cơ hội rất lớn để các DN, hợp tác xã tiếp tục phát triển sâu rộng cả về quy mô sản xuất lẫn chất lượng sản phẩm. Qua đó, từng bước tạo dựng thương hiệu vững chắc trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày một khốc liệt.
Với những kết quả tích cực mà Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019 đạt được, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, sẽ đề xuất UBND TP cho phép tổ chức định kỳ Festival 2 năm/1 lần. Bên cạnh mục tiêu tôn vinh người sản xuất, các DN nông nghiệp, nghệ nhân làng nghề, Festival sẽ là cơ hội để Hà Nội tiếp tục quảng bá, giới thiệu đặc sản đến với người dân Thủ đô và cả nước. Đồng thời, thu hút đầu tư, thúc đẩy liên kết hợp tác bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần