FPT: Đang trong giai đoạn kiểm tra diện rộng sàn HoSE

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HoSE và FPT đang trong giai đoạn triển khai Kiểm thử diện rộng trên toàn thị trường về các tiêu chí hiệu năng, bảo mật hệ thống và lên các các kịch bản chuyển đổi hệ thống.

Ảnh minh họa
Chiều 1/6, FPT đã công bố thông tin về tiến độ triển khai Dự án phối hợp với HoSE nhằm thực hiện phương án giải quyết tình trạng quá tải của hệ thống này theo chỉ đạo của Bộ Tài Chính.
Cụ thể, trong giai đoạn từ 16/4/2021 đến 22/5/2021, FPT đã cùng HoSE triển khai giai đoạn Kiểm thử diện hẹp của dự án. Trong giai đoạn này, FPT đã hoàn thành việc cài đặt hệ thống phần cứng, bàn giao hệ thống phần mềm cho HoSE để thực hiện kiểm thử nội bộ, và mở rộng việc thử nghiệm với hơn 20 Công ty chứng khoán thành viên.
Kết thúc giai đoạn kiểm thử diện hẹp, hệ thống đã đáp ứng các yêu cầu đặt ra với kết quả khả quan. Việc thử nghiệm với 20 công ty chứng khoán đã phủ đến 80% các tình huống kỹ thuật, nghiệp vụ có thể xảy ra.
Từ kết quả trên, FPT và HoSE đã chuyển sang giai đoạn Kiểm thử toàn thị trường với tất cả các công ty chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, và đơn vị nhận dữ liệu thị trường. Giai đoạn này dự kiến sẽ diễn ra từ 24/05/2021 đến 25/06/2021.
Kết quả Giai đoạn Kiểm thử toàn thị trường sẽ là cơ sở đánh giá hệ thống sẵn sàng đưa vào sử dụng chính thức.
Được biết, đầu giờ chiều nay, HoSE đã chủ động dừng giao dịch với lý do thanh khoản tăng đột biến, dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống.
Trước đó, vào giữa tháng 3/2021, tại sự kiện "Đối thoại 2045” có sự tham gia của  Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Hệ thống thông tin FPT cho biết, FPT có thể cùng HoSE hoàn thành trong khoảng thời gian 3 tháng kể từ khi chính thức bắt tay vào triển khai.