Lễ hội trái cây có quy mô 6.000m2, với gần 100 gian hàng được phân thành 6 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của 6 vùng, miền trên cả nước gồm: Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ, Trung du và miền núi phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long.
Các sản phẩm trái cây, nông sản trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm đều có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý rõ ràng, đảm bảo chất lượng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện thị trường Hà Nội tiêu thụ khoảng 52.000 tấn hoa quả/tháng nhưng nguồn cung chỉ đáp ứng khoảng 35%, số lượng còn lại phụ thuộc vào các tỉnh cung ứng. Trong thời gian qua, để người dân được tiêu dùng các sản phẩm bảo đảm an toàn chất lượng, TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối cung – cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố để đẩy mạnh khai thác nguồn hàng trái cây, nông sản an toàn, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng về tiêu thụ tại hệ thống phân phối của Hà Nội.
Tại các sự kiện, các doanh nghiệp Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác, khai thác trái cây nông sản địa phương về thị trường Hà Nội. Kết quả đã kết nối tiêu thụ trên 250.000 tấn hàng hóa, trong đó có khoảng 100.000 tấn trái cây.
Lễ hội trái cây TP Hà Nội năm 2022 diễn ra từ nay đến hết ngày 10/10. Qua đó, hỗ trợ các tỉnh thành kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản. Đồng thời, góp phần đảm bảo cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, trái cây, nông sản phục vụ nhu cầu người dân, đặc biệt dịp cuối cuối năm, Tết Nguyên đán.