Gần trăm người cấp cứu do ăn thịt bò bệnh ở tiệc cưới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng ăn thịt bò bệnh trong tiệc cưới ở làng, 97 người phải đi cấp cứu tại các cơ sở y tế ở huyện Krông Pa, Gia Lai.

Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. Ảnh: Tùy Phong.
Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. Ảnh: Tùy Phong.
Chiều 17/9, bác sĩ Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 100 người phải đi cấp cứu. 

Ghi nhận ban đầu, nhà ông Ksor Sơri (trú xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa) có một con bò bị bệnh hơn nửa tháng nay. Gia đình đã cố gắng chạy chữa, tiêm thuốc tây cho bò nhưng không giảm.

Ngày 15/9, nhân đám cưới con trai, ông Ksor Sơri quyết định mổ con bò bệnh đãi khách. Sau tiệc cưới, nhiều người được chia thịt bò mang về cho người thân ăn. Tối cùng ngày nhiều người lên cơn đau bụng dữ dội, 75 người phải nhập viện trong đêm. Số bệnh nhân sau đó đã tăng lên 97.

Theo bác sĩ Đang, các bệnh nhân có cùng tình trạng nôn ói, đau đầu, đau bụng dữ dội, nhiều khả năng ngộ độc do ăn thịt con bò bị bệnh lâu ngày.

Hiện sức khỏe của những người bị ngộ độc ổn định. Trung tâm Y tế dự phòng đã phối hợp với địa phương làm công tác tiêu độc khử trùng, vận động người dân tiêu hủy toàn bộ lượng thịt bò nhiễm bệnh, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm.