Gaston Merlo tỏa sáng, SHB Đà Nẵng leo lên tốp 3

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với bàn thắng duy nhất của Gaston Merlo, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hà Nội T&T, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 trận đã đấu.

Chiến thắng này giúp đội bóng sông Hàn chấm dứt mạch 4 trận chỉ biết hòa và thua ở hai đấu trường AFC Cup và V-League. Trong khi đó, Hà Nội T&T đứt mạch 3 trận bất bại nhưng vẫn bảo đảm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
Gaston Merlo tỏa sáng, SHB Đà Nẵng leo lên tốp 3 - Ảnh 1
Pha lập công của Gaston Merlo.
 
Sau chuỗi trận gây thất vọng vừa qua, SHB Đà Nẵng rất khao khát giành chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Sự quyết tâm của đội chủ nhà được thể hiện rất rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc trong cuộc đón tiếp "người anh em" Hà Nội T&T.
 
Trên hàng công của SHB Đà Nẵng, bộ đôi Danny David và Gaston Merlo đã thi đấu rất năng nổ và khiến khung thành của Dương Hồng Sơn liên tục chao đảo. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai chân sút này đều có cơ hội để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước song đều không thể đánh bại thủ môn xứ nghệ ở những pha dứt điểm cuối cùng.
 
Chơi có phần lép vế trong hiệp 1, Hà Nội T&T đã chủ động dâng cao đội hình ngay những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng mới là những người làm chủ tình thế và tạo ra cơ hội nguy hiểm.
 
Phút 59, Gaston Merlo đã làm nổ tung cầu trường sân Chi Lăng, khi lập công mở tỷ số 1-0 sau tình huống chọn điểm rơi dứt điểm bằng đầu chính xác.
 
Sau bàn thắng, SHB. Đà Nẵng chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn kết quả. Thế nên, dù đã nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội song Hà Nội T&T đã không thể thành công, đành chấp nhận rời Chi Lăng với hai bàn tay trắng.
 
Ở trận đấu còn lại trong ngày 19/4, Đồng Nai tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Xuân Thành Sài Gòn 3-1 ngay trên sân vận động Thống Nhất. Henry Kiseka đã trở thành người hùng của tân binh V-League mùa này khi lập một cú đúp và pha lập công ở phút 90+3 của Nyirenda. Bàn thắng danh dự của đội chủ nhà được thực hiện do công của Nsi Amougou ở phút 78.
 
Với chiến thắng này, Đồng Nai đã leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 10 điểm như SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, Xuân Thành Sài Gòn vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 với vỏn vẹn 4 điểm nhưng có nguy cơ bị đẩy sâu sau lượt trận diễn ra vào ngày mai 20/4.